Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:01
15:51  |  11/10/2022

Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 công bố Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022

Từ một giải đua xe offroad do Otofun tổ chức một cách tự phát vào năm 2008, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, VOC đến nay đã trở thành một giải đua xe ôtô địa hình diễn ra thường niên.  

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao - với cách thức tổ chức và điều hành chuyên nghiệp, được mở rộng ra với quy mô toàn quốc, được hàng vạn khán giả tới cổ động trực tiếp và hàng triệu lượt xem trên truyền hình và các nền tảng số.

PVOIL VOC2022 sẽ là nơi 100 đội thi, 200 vận động viên của 4 phân hạng - thi đấu khoảng 700 lượt thi trên 14 đường thi trong 3 ngày liên tiếp. Ghi nhận ý kiến góp ý của các vận động viên và các đội thi, BTC và BĐH của giải cũng đã điều chỉnh điều lệ theo định hướng cởi mở hơn, cho phép các đội thi được tùy biến xe thi đấu nhiều hơn để phù hợp với các bài thi ngày một mang tính thách thức.

Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 phát biểu

Cùng với đó, để hỗ trợ 100 đội thi chuẩn bị cho quá trình tham gia giải và thi đấu tốt hơn, BTC và PVOIL đã quyết định dành 560 triệu đồng tiền mặt và nhiên liệu để hỗ trợ trực tiếp, đồng thời cũng đưa ra các mức giải thưởng lớn hơn với tổng giá trị giải thưởng là 540 triệu đồng và giải vô địch của hạng Mở rộng là 150 triệu đồng.

Không chỉ là 1 giải đua xe ôtô địa hình, PVOIL VOC 2022 cũng sẽ tiếp tục trở thành lễ hội của những người yêu thích ôtô thể thao với nhiều hoạt động hấp dẫn. Có thể kể đến chương trình biểu diễn drift show, drift taxi; dù bay có động cơ; các chương trình lái thử những chiếc xe đời mới nhất trên các đường offroad được thiết kế mô phỏng đường thi của PVOIL VOC 2022. Ngoài ra, Giải đua xe offroad mô hình Việt Nam 2022 với sự tham gia của 30 đội thi thuộc Câu lạc bộ Xe Địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) và nhiều câu lạc bộ khác sẽ mang đến cho các khán giả những màn trình diễn gay cấn, tốc độ cao của những chiếc xe mô hình trên địa hình offroad của Đồng Mô. Chương trình Gala Dinner được tổ chức vào tối ngày thứ 7 ngày 05/11/2022 sẽ là dịp để các đội thi có thể giao lưu và cũng là cơ hội để các VĐV giao lưu với các nhà vô địch các mùa giải trước. Đây cũng sẽ là thời gian giúp các đội thi thư giãn và sẵn sàng cho ngày thi đấu cuối của giải.

Ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng Giám Đốc - Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL) phát biểu tại sự kiện

Sự thành công của PVOIL VOC 2022 ngoài sự tham gia nhiệt tình của các CLB, các đội thi còn phải kể đến sự góp sức của hàng trăm thành viên đã tham gia công tác tổ chức và điều hành giải từ những năm đầu tiên và vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng Giải. Quá trình phát triển của giải VOC ngoài việc giúp tạo nên nhiều thế hệ vận động viên offroad tài năng còn giúp hình thành một đội ngũ điều hành có kiến thức, dày dặn kinh nghiệm, cách làm việc bài bản và chuyên nghiệp. Năm nay, với sự tham gia tư vấn và hỗ trợ từ Hiệp hội Oto Thể thao Việt Nam (VMA),  Giải đua mô tô địa hình PVOIL VOC 2022 đã có chất lượng chuyên môn cao hơn và sẽ là tiền đề cho việc chuẩn hóa bộ môn đua xe offroad tại Việt Nam.

15 năm hình thành và phát triển thì có 12 năm VOC được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao và 13 năm tổ chức tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, nơi được người yêu bộ môn offroad gọi là Thánh địa Offroad. Sự ủng hộ và tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý nhà nước như Tổng cục Thể dục Thể thao, BQL Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đã giúp phát triển và chuyên nghiệp hóa các giải đua xe ôtô tại Việt Nam.

Cũng không thể không nhắc tới trong suốt 15 năm qua, đồng hành cùng giải còn có nhiều đối tác, đơn vị tài trợ lớn không chỉ tích cực hỗ trợ công tác tổ chức mà còn đảm bảo tài chính để giải có thể nâng cao cả chất và lượng. Đặc biệt phải kể đến PVOIL là đối tác đã tham gia đồng hành cùng VOC từ năm 2016 và từ năm 2019 đến nay liên tục là NTT tên giải. Quyết định gắn thương hiệu PVOIL với tên giải VOC có thể nói là một quyết định bước ngoặt, giúp phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam có thể phát triển để đạt quy mô và trình độ tương đương khu vực và quốc tế.

NNP (Tuoitrethudo)