Thứ hai, 17/06/2019 | 17:36
10:28  |  26/05/2019

McLaren GT và Aston Martin DB11: Cuộc "chạm trán" của hai "cực phẩm" trong làng Grand Tourer

McLaren đã chính thức bước vào thế giới của những chiếc Grand Tourer sang trọng và thực tế với GT hoàn toàn mới vừa ra mắt cách đây vài ngày. Trong phân khúc này, McLaren GT phải "đối phó" với nhiều cái tên nổi trội, bao gồm Bentley Continental GT và Aston Martin DB11.

Trong hai cái tên cùng đến từ Anh Quốc nói trên, Aston Martin DB11 được coi là đối thủ cạnh tranh lớn hơn, nguy hiểm hơn đối với McLaren GT (vì so với Bentley Continental GT, cả GT và DB11 đều có kích thước lớn hơn).

Vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ si tình

Quan điểm cái điểm và mắt nhìn nhận của mỗi người là không giống nhau, vì thế không thể kết luận giữa McLaren GT và Aston Martin DB11 đâu là chiếc Grand Tourer đẹp hơn, mỗi chiếc xe đều sở hữu một ngôn ngữ thiết kế khác nhau, mang những sức hút đặc trưng riêng. Điểm chung chính là cả hai đều có những đường nét năng động, những tấm chắn bùn cơ bắp, kiểu dáng hung hăng nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch nên có của một chiếc xe du lịch hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trong khi McLaren GT trông giống như một phiên bản trục cơ sở kéo dài của một trong những mẫu siêu xe thể thao Sports Series thuộc thương hiệu, thì Aston Martin DB11 lại có "xuất thân" từ một thân xe coupe sang trọng giống như Continental GT và BMW 8-Series.

Về kích thước, McLaren GT có chiều dài 4.683mm, rộng 2.095mm, cao 1.213mm và chiều dài cơ sở đạt 2.675mm. Trong khi đó, số đo dài x rộng x cao của DB11 lần lượt là 4.739 x 1.940 x 1.279 mm, chiều dài cơ sở 2.805mm.

Như vậy, so với GT, DB11 dài và cao hơn một chút nhưng lại không rộng bằng. DB11 cũng nặng hơn GT đáng kể, cụ thể, phiên bản V8 có trọng lượng 1.835kg còn bản V12 là 1.950kg; mặt khác, GT của McLaren chỉ nặng 1.535kg.

Nội thất - nơi đánh giá sự sang trọng của mỗi chiếc xe

Chưa xét đến tính xa hoa trong cabin, McLaren GT đã ghi điểm với hai khoang hành lý (trước và sau) cho tổng dung tích chứa đồ lên tới 570 lít - 420 lít ở phía sau và 150 lít ở dưới nắp ca-pô, trong khi đó, DB11 chỉ có ngăn đựng đồ ở phía trước với dung tích 270 lít, không bằng 1/2 của GT. Rõ ràng McLaren GT thực tế hơn rất nhiều so với Aston Martin DB11.

Hiện tại, GT đang là mẫu xe sang trọng nhất của McLaren, nội thất xe được hoàn thiện trong các vật liệu chất lượng cao nhất và có hệ thống thông tin giải trí phức tạp nhất từ trước tới nay của hãng.

Nhìn trực quan, bảng điều khiển của GT có vẻ gọn gàng hơn, thông minh hơn DB11, tuy nhiên, có vẻ McLaren không tích hợp bất cứ nút điều khiển nào lên vô lăng của GT, điều này giúp chiếc xe nhìn trông thanh lịch hơn nhưng lại thiếu đi tính thực tế mà một chiếc xe hiện đại cần có.

Đối với DB11, nội thất của xe mang phong cách thượng lưu nhưng không quá khoa trương, ngược lại rất đơn giản và tinh tế. Khoang cabin được hoàn thiện trong da bọc cao cấp kết hợp cùng nhiều vật liệu xa xỉ khác như ốp gỗ và sợi carbon nhám. Trên mặt táp-lô có hệ thống loa nổi thông minh - tự động nhô lên khi xe khởi động.

Về sức mạnh động cơ

McLaren GT mới được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 326 km/h.

Về phía DB11, hiện tại Aston Martin đã cung cấp cho DB11 hai lựa chọn động cơ V8 hoặc V12, đây cũng được coi là một lợi thế so với McLaren GT mặc dù phiên bản V12 cũng không thể mạnh mẽ bằng GT.

DB11 V8 sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L từ Mercedes-AMG cho công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 695Nm, xe cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, vận tốc tối đa đạt 301 km/h. Trong khi đó, DB11 V12 được trang bị động cơ tăng áp kép V12 5.2L cho sức mạnh 600 mã lực và 700Nm nhưng vẫn cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h như bản V8, tốc độ tối đa đạt 321 km/h.

Về giá bán

McLaren GT mới có giá bán khởi điểm từ 210.000 USD (~ 4,883 tỷ VNĐ) ở Mỹ, còn Aston Martin DB11 có giá từ 201.495 USD (~ 4,685 tỷ VNĐ). Ở Việt Nam, nhà phân phối Aston Martin chính hãng chỉ cung cấp DB11 dưới dạng V8, siêu xe Anh Quốc có giá bán từ 15,868 tỷ VNĐ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tư vấn

Độ màn hình thông minh cho xe hơi, có nên hay không?

Độ đầu đĩa (hay còn gọi là màn hình trung tâm) tốt hơn đồ nguyên bản là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi bạn muốn nâng cấp xế cưng của mình. Tuy nhiên, bỏ ra hơn 10 triệu...