Đóng
 

Thứ tư, 05/11/2025 | 15:16
10:43  |  05/11/2025

Hyundai Venue 2026 ra mắt Châu Á: Thiết kế “lột xác”, thêm nhiều trang bị xịn sò

Hyundai vừa chính thức giới thiệu Venue thế hệ thứ hai tại thị trường Châu Á, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của dòng SUV đô thị cỡ nhỏ. 

Với giá khởi điểm chỉ 7,90 lakh rupee (khoảng 234 triệu VNĐ), Venue 2026 được nâng cấp toàn diện về thiết kế, kích thước, công nghệ và an toàn, hướng tới nhóm khách hàng trẻ năng động, tìm kiếm mẫu xe hiện đại trong tầm giá hợp lý.

Hyundai Venue 2026 có thân xe lớn hơn đáng kể, với chiều rộng tăng 30 mm, chiều cao tăng 48 mm và trục cơ sở kéo dài 20 mm. Sự thay đổi này giúp khoang nội thất rộng rãi hơn và cải thiện độ vững chắc khi vận hành.

Diện mạo Venue mới hiện đại và khỏe khoắn hơn, với lưới tản nhiệt phủ chrome đen, cụm đèn pha LED Quad Beam, dải đèn định vị LED Twin Horn, mâm 16 inch cắt kim cương và cụm đèn hậu nối liền tăng nhận diện thương hiệu.

Phiên bản tiêu chuẩn có cản trước thể thao, ốp gầm giả lớn tăng vẻ mạnh mẽ, trong khi Venue N Line hướng đến phong cách năng động hơn, với các chi tiết sơn đen và đường viền đỏ nổi bật.

Phần đuôi xe gây ấn tượng với dải đèn hậu LED liền mạch, cánh gió tích hợp trên nóc và cản sau tạo hình vững chãi. Đặc biệt, Venue N Line sở hữu cánh gió kép cùng cụm ống xả kép – chi tiết hiếm thấy trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Khoang lái Venue thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn, theo phong cách tương tự các mẫu xe điện Ioniq. Điểm nhấn nổi bật là cụm màn hình đôi 12,3 inch (gồm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm) đặt liền khối trong mặt kính cong - chi tiết giúp xe mang cảm giác cao cấp hơn nhiều so với đối thủ cùng tầm giá.

Đáng chú ý, vô-lăng trên Venue mới không còn mang logo chữ “H” truyền thống. Thay vào đó, bản tiêu chuẩn sở hữu biểu tượng “bốn chấm” vốn xuất hiện trên các mẫu xe điện Hyundai, còn bản N Line được trang bị vô-lăng thể thao riêng có logo “N” và các nút chuyển chế độ lái, chế độ bám đường.

Tùy theo phiên bản, người dùng có thể chọn nội thất hai tông màu “Dark Navy” - “Dove Grey” hoặc đen - đỏ thể thao. Các vật liệu được hoàn thiện tốt hơn, kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng nội thất mới và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tăng đáng kể cảm giác cao cấp.

Xe vẫn được trang bị các tùy chọn động cơ xăng 1.2L, xăng tăng áp 1.0L và diesel 1.5L. Tuy nhiên, bản diesel sẽ đi kèm tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, các bản số tự động và DCT sẽ có lẫy chuyển số, cùng ba chế độ lái và ba chế độ lực kéo tùy chỉnh.

Riêng Venue N Line chỉ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ và thể thao hơn.

Theo công bố của hãng, Venue 2026 có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng: 4,76 lít/100 km với bản diesel sàn, 5,59 lít/100 km với bản diesel tự động, 5,54 lít/100 km với bản xăng hút khí tự nhiên và chỉ 5 lít/100 km đối với bản xăng tăng áp DCT.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Venue 2026 nằm ở gói hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS cấp độ 2, bao gồm 16 tính năng như: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường chủ động, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo va chạm khi lùi.

Bên cạnh đó, Venue mới còn được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), phanh đĩa 4 bánh, camera 360 độ, theo dõi áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến chống lật. Tổng cộng, Hyundai cho biết Venue 2026 có tới 33 tính năng an toàn tiêu chuẩn và hơn 65 trang bị an toàn nâng cao, vượt trội so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Hyundai Venue từng được giới thiệu tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu, nhưng chưa tạo được sức hút mạnh do sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc SUV đô thị. Với thế hệ mới 2026, mẫu xe này hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn nhờ thiết kế trưởng thành, nội thất công nghệ cao và trang bị an toàn toàn diện.

Nếu được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới, Venue thế hệ mới có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Kia Sonet, Toyota Raize hay Mazda CX-3, đặc biệt khi Hyundai Thành Công đang mở rộng danh mục SUV lắp ráp trong nước.

TH (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Fronx: Ai bảo xe Nhật không đột phá

Nhìn vào Suzuki Fronx, khó ai còn có thể giữ được định kiến: Xe ô tô Nhật Bản là thiết kế nhàm chán, nghèo nàn trang bị hay không dành cho những khách hàng...