Thứ ba, 12/11/2019 | 23:50
15:00  |  18/09/2019

Bất chấp các quy định về khí thải, Ferrari quyết tâm bảo tồn động cơ V12 trên các siêu phẩm của mình trong tương lai

Các tiêu chuẩn ngày một nghiêm ngặt về khí thải đang vô tình "bóp chết" thế giới của những mẫu siêu xe hiệu suất cao. Tuy nhiên, Ferrari cho biết, họ sẽ tiếp tục làm bất cứ điều gì có thể trong khả năng để bảo tồn khối động cơ V12 hút khí tự nhiên truyền thống nổi tiếng của mình càng lâu càng tốt.

Mới đây, Ferrari đã giới thiệu siêu phẩm 812 GTS hoàn toàn mới với khối động cơ V12 6.5L cực khủng. Tuy nhiên, khối động cơ này thực chất lại được phát triển từ động cơ của "người đàn anh" 812 Superfast nhưng đã được các kỹ sư của Ferrari tinh chỉnh lại đôi chút, đặc biệt là về bộ lọc mới để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết về lượng khí thải phát ra môi trường. 

"Chúng tôi sẽ chiến đấu cho động cơ V12. Hiện nay, Ferrari đang có những ý tưởng tốt cho sự phát triển, nâng cấp của nguyên mẫu động cơ với thể tích xy-lanh lớn. Chúng tôi đảm bảo việc đáp ứng tốt các quy định về khí thải Euro 6 nhờ việc tăng cường bộ lọc khí thải như trên 812 GTS. Lượng khí CO2 phát thải ra môi trường sẽ được giới hạn ở mức an toàn, đặc biệt ở những thị trường trọng điểm về ô nhiễm không khí như Trung Quốc và Hoa Kỳ", dẫn lời ông Le Leiter, lãnh đạo cấp cao của Ferrari trả lời trang Top Gear khi được hỏi với nội dung tương tự.

Sự xuất hiện của bộ lọc khí thải trong động cơ không phải phương pháp mong muốn mà các nhà sản xuất siêu xe muốn áp dụng cho các "chiến mã" của mình, tuy nhiên bộ lọc này được thiết kế để hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới hiệu suất của động cơ. Ví dụ như 812 GTS khi trang bị bộ lọc vẫn có thể tạo ra 789 sức ngựa tương tự như "đàn anh" 812 Superfast mà không hề vi phạm chuẩn khí thải Euro 6.

Bên cạnh việc "đau đầu" giải quyết các yếu tố liên qua tới khí thải từ động cơ V12, các nhà sản xuất như Ferrari cũng đang phải nhức nhối vì tiếng ồn mà các động cơ lớn tạo ra khi di chuyển trên phố. Nó dường như không được các chính phủ chào đón. 

"Các quy định ngày một thắt chặt về cả lượng xả thải lẫn các chỉ số đo tiếng ồn. Chúng đang trở nên khó khăn hơn, chính vì vậy Ferrari đang cố gắng tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất để bảo tồn động cơ V12. Ngoài việc tìm cách xử lý với các quy định từ Chính phủ, chúng tôi cũng phải giải quyết cả trong nội bộ. Chúng tôi đã chạm ngưỡng sản lượng công suất đầu ra của một động cơ hút khí tự nhiên truyền thông. Ngày nay mặc dù thực tế không ai cần một cỗ máy 800 mã lực, mà là họ muốn có nó. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải học cách làm giàu khối động cơ và các đặc tính của nó bằng nhiều cách. để cho thấy sự phát triển của nó. ", ông Le Leiter cho biết thêm.

Bằng một biện pháp hợp lý, Ferrari sẽ duy trì động cơ V12 của mình cùng các biến thể chạy điện. Cũng giống như cách mà đối thủ truyền kiếp Lamborghini đang làm với "người kế nhiệm" của Aventador. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: siêu xe   động cơ   Ferrari    Ferrari V12  

Xe và Thợ

Ngắm nghía bản độ Aston Martin DBS Superleggera 818 mã lực với giá 7,3 tỷ VNĐ

Nếu bạn không hài lòng với sức mạnh tiêu chuẩn của siêu phẩm Aston Martin DBS Superleggera thì có thể tìm tới nhà độ Wheelsandmore của Đức, họ sẽ giúp bạn có được thêm 104 mã lực...

Tư vấn

Thay dầu máy như thế nào cho đúng?

Thay dầu nhớt định kỳ là khâu bảo dưỡng không quá phức tạp nhưng không phải chủ xe nào cũng biết cách chọn lựa loại dầu nhớt tốt nhất. Thậm chí, nhiều chủ xe còn chưa hiểu rõ tác...