Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:50
11:02  |  18/04/2020

Bất chấp Covid-19, Áo có thể vẫn sẽ tổ chức chặng đua F1 2020

Chặng đua F1 2020 tại Áo có thể được tổ chức đúng như đã ấn định từ trước. Tuy nhiên, đây sẽ là chặng đua không có khán giả tham dự.

Mới đây, Chính phủ Áo đã đưa ra thông báo về việc sẽ không can thiệp nếu ban tổ chức giải đua F1 vẫn muốn thực hiện chặng đấu tại nước này. Tuy nhiên, chặng đấu này nếu được tổ chức sẽ dưới hình thức không có khán giả. Trước đó, hàng loạt quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam, Pháp... đã đồng loạt huỷ bỏ việc tổ chức chặng đua F1 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo đúng lịch trình, chặng đua F1 2020 tại Áo sẽ được tổ chức từ ngày 5/7/2020 ở đường đua Red Bull Ring, bang Styria. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, tình hình và diễn biến của đại dịch Covid-19 vẫn đang có những dấu hiệu hết sức khó lường với số ca tử vong trên toàn thế giới không ngừng gia tăng. Không chỉ riêng F1, rất nhiều các sự kiện lớn đều đã bị huỷ bỏ do lo ngại tình hình dịch bệnh. Trước Áo, chính phủ Bahrain cũng từng đồng ý tổ chức F1 2020 mà không có khán giả đến xem nhưng vì nhiều lý do liên quan tới vấn đề y tế, sự kiện này cũng không thể tổ chức được. 

Được biết, giới chức Áo đã có các cuộc thương thảo với ban tổ chức giải đua F1 vì vấn đề này. Kết quả, chính phủ Áo nhất trí cho ban tổ chức F1 toàn quyền quyết định việc có tổ chức giải đua tại nước này hay không. Tất nhiên, nếu F1 được tổ chức sẽ theo hình thức không có khán giả tới dự.  

Theo Giám đốc điều hành F1, ông Ross Brawn, ban tổ chức F1 đang cân nhắc việc có nên tổ chức chặng đua tại Áo hay không. Đơn vị này tỏ ý muốn tổ chức lại giải đua bắt đầu từ một nước thuộc châu Âu nhưng vì những lý do liên quan tới y tế, truyền thông nên quyết định này sẽ cần xem xét kỹ lưỡng.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)