Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 01:12
17:14  |  27/10/2020

Bất chấp khó khăn, Toyota vẫn là hãng ô tô có giá trị nhất thế giới năm 2020

Toyota, Mercedes-Benz và BMW là 3 thương hiệu xe có giá trị lớn nhất thế giới. Kết quả này không mấy thay đổi so với năm 2019. 

Theo đó, đơn vị đánh giá thương hiệu độc lập Interbrand mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới năm 2020 (Interbrand’s 2020 Best Global Brands). Trong đó, đối với lĩnh vực ô tô, Toyota là thương hiệu có giá trị cao nhất. Xếp ngay sau là các cái tên như Mercedes-Benz, BMW, Honda và Hyundai.

Cụ thể trong năm 2020, Toyota là thương hiệu có giá trị thứ 7 trong danh sách những thương hiệu lớn nhất thế giới, xếp sau Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple. Tuy nhiên, trong lĩnh vực ô tô thì Toyota là thương hiệu đứng đầu với giá trị gần 52 tỷ USD. 

TOP 12 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020

Danh sách các nhãn hiệu ô tô lọt vào Danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020

Xếp ngay sau Toyota trong bảng xếp hạng tổng hợp những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 là Mercedes-Benz với vị trí thứ 8. Trong lĩnh vực ô tô, thương hiệu xe sang nước Đức xếp ở vị trí số 2 với giá trị 49,268 tỷ USD. Đây được xem là một kết quả rất sát nút với Toyota và kết quả này cũng có thể thay đổi trong năm 2021. 

Thương hiệu đứng thứ 3 về giá trị trong lĩnh vực ô tô là BMW với 39,756 tỷ USD. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu xe sang xứ Baravia đã xuất sắc dành vị trí thứ 11 trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020. 

Sau bộ ba Toyota, Mercedes-Benz và BMW, trong lĩnh vực ô tô còn có các cái tên đình đám khác như Honda với 21,694 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 4 (thứ 20 trong danh sách tổng), Hyundai với 14,295 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 5 (thứ 36 trong danh sách tổng), Tesla với 12,785 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 6 (thứ 40 trong danh sách tổng)... 

Danh sách chi tiết 15 thương hiệu ô tô có mặt trong Danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2020 (theo Interbrand):

1. Toyota (51,595 tỷ USD)

2. Mercedes-Benz (49,268 tỷ USD)

3. BMW (39,756 tỷ USD)

4. Honda (21,694 tỷ USD)

5. Hyundai (14,295 tỷ USD)

6. Tesla (12,785 tỷ USD)

7. Ford (12,568 tỷ USD)

8. Audi (12,428 tỷ USD)

9. Volkswagen (12,267 tỷ USD)

10. Porsche (11,301 tỷ USD)

11. Nissan (10,553 tỷ USD)

12. Ferrari (6,379 tỷ USD)

13. KIA (5,830 tỷ USD)

14. Land Rover (5,077 tỷ USD)

15. MINI (4,965 tỷ USD)

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...