Là một siêu xe chạy điện sở hữu ngoại hình nổi bật với màu sơn vàng độc đáo, chiếc BMW i8 mang biển số thủ đô này còn gây chú ý khi mang trên mình cặp biển số tứ quý cực độc.
Những chiếc BMW i8 đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2015 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ với làng xe trong nước bởi những đường nét thiết kế đột phá, mới lạ và mang đậm chất tương lai.
Số lượng BMW i8 đang lăn bánh trên"mảnh đất chữ S" hiện có khoảng 15 - 20 chiếc. Thế nên để tạo ra sự khác biệt và dấu ấn riêng thì chủ nhân chiếc i8 mang biển tứ quý 3 này đã biến đổi màu sơn ngoại thất của xe sang màu vàng chanh cực kỳ lạ mắt.
Hiện nay tại Việt Nam, BMW i8 màu vàng gồm có 2 chiếc và mang 2 biển số khác nhau là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Cả 2 chiếc đều được dán decal đổi màu từ màu nguyên bản trắng và xanh sang màu vàng để gia tăng tính cá nhân hoá.
Về thiết kế ngoại thất, BMW i8 gần như giống hệt với mẫu concept từng được hãng xe Đức giới thiệu trước khi i8 chính thức xuất hiện, đó là một phong cách thiết kế của tương lai, mang lại sự khác biệt so với những mẫu xe khác trên thị trường. Ở bên trong, phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ gồm chất dẻo-sợi carbon CFRP sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.
Gương xe sơn 2 màu tương phản đen - vàng nổi bật
Thiết kế đèn hậu mang đậm chất khí động học với khe thoát gió được làm tinh tế và đầy ấn tượng
BMW i8 sở hữu nội thất thể thao với thiết kế 4 chỗ ngồi trong đó 2 ghế sau chỉ mang tính tượng trưng, ghế bọc da, vô lăng thể thao 3 chấu với những đường chỉ may uốn lượn, màn hình trung tâm 10,25 cùng tính năng hiển thị thông số lên kính chắn gió như một chiếc xe trong bộ phim khoa học viễn tưởng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kết nối Bluetooth, cổng AUX và USB cùng dàn âm thanh Harman Kardon 600 W đi kèm 16 loa.
Những tính năng hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống điều khiển hành trình, điều chỉnh khoảng cách phanh, điều hòa không khí tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện cùng cần gạt nước kính chắn gió và đèn tự động.
BMW i8 sử dụng hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng 1.5L 3 xy-lanh, công suất 231 mã lực đặt bên dưới ghế sau và mô-tơ điện công suất 131 mã lực đặt ở cầu trước. Động cơ xăng truyền lực tới bánh sau qua hộp số tự động 6 cấp, còn mô-tơ điện làm quay bánh trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, xe chi tiêu thụ 2,1 lít/100km.
Với động cơ điện, siêu xe thể thao có thể hoàn thành quãng đường dài 35km, vận tốc tối đa đạt được 120km/h. Theo BMW thời gian để nạp đầy cụm pin Lithium-ion là khoảng 3 tiếng đối với nguồn điện thông thường, còn với bộ sạc nhanh của BMW I Wallbox xe chỉ mất khoảng 2 tiếng để nạp đầy pin. Kết hợp cả động cơ xăng và điện cùng hộp số tự động 6 cấp, BMW i8 có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h trong vòng 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên i8 khá ấn tượng với 2,1 lít /100 km tương đương 47,6 km/lít.
Hiện tại, dù đã qua cái thời hoàng kim của BMW i8 tại Việt Nam nhưng mỗi khi siêu xe này xuất hiện trên đường phố, sức hút mà i8 toả ra cũng không hề kém cạnh so với những "anh lớn" như Lamborghini Aventador hay Ferrari 488 Spyder...
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức