Dàn siêu xe gồm 7 chiếc đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của cả McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam.
Vừa qua, dàn xe cực phẩm này đã tụ họp tại khu đô thị Sala, Sài Gòn thu hút đông đảo sự chú ý của người qua đường. Theo tìm hiểu, những chiếc xe này tụ họp tại đây để chuẩn bị cho chuyến đi cắm trại ở hồ Trị An. Trong số 7 chiếc siêu xe trên có một số thuộc sở hữu của showroom K-Supper, số còn lại là của khách hàng mua xe tại đó.
Dàn siêu xe 7 chiếc trị giá hơn trăm tỷ đồng bao gồm: McLaren 720S Spider, Porsche 718 Cayman, Ferrari F8 Spider, Ferrari 458 Italia độ Misha,...hay McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam.
McLaren 765LT là siêu phẩm kế nhiệm mẫu 675LT. McLaren 765LT sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, model này còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau. Cánh gió này còn có tác dụng như một bộ phanh sử dụng lực gió (airbrake), cũng như tối ưu hóa lực nén, giảm lực cản cho xe thông qua một loạt các chế độ cài đặt.
Một trong những trang bị đáng nói trên McLaren 765LT chính là bộ mâm 10 chấu cùng hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh từ người anh em Senna
Khi so sánh với đàn em 720S đình đám, McLaren 765LT còn tỏ ra vượt trội hơn đáng kể với công suất cao hơn 45 mã lực và 30 Nm, đạt ngưỡng tổng sức mạnh 755 mã và 799 Nm. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép quá trình sang số khi tăng tốc nhanh hơn 15% so với mẫu 720S. Từ đó, 765LT có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,7 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Tại Việt Nam, hiện có duy nhất một chiếc Ferrari 458 Italia độ Misha Design. Với gói độ này, ngoại hình Ferrari 458 Italia trở nên hầm hố hơn rất nhiều nhờ các vòm bánh xe mở rộng, nẹp sườn làm bằng sợi carbon, các cản va trước/sau tinh chỉnh hay nắp ca-pô sửa đổi. Ngoài ra, ở phía đuôi Ferrari 458 Italia còn được bổ sung một cánh giỏ nhỏ, và phần cản sau là loại mới, tích hợp thêm các hốc gió lớn, dễ khiến chúng ta liên tưởng đến hypercar LaFerrari.
Trong khi đó “trái tim” của xe vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên V8 4.5L sản sinh công suất 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm, sức mạnh này giúp siêu xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
TT - Hồng Đức (Tuoitrethudo)