Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:53
14:32  |  25/05/2020

Bắt gặp Honda Civic Type R 2020 ngụy trang kín mít trên đường thử

Honda dự kiến sẽ chuyển địa điểm sản xuất của dòng xe Civic sang Hoa Kỳ và Canada nhằm hợp lý hóa hoạt động của hãng trên quy mô toàn cầu.

Để làm được điều đó, Honda hiện đã ngừng hoạt động của nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và tới năm 2021 hãng sẽ ngừng nhà máy Swindon. Đây cũng là năm ra mắt dự kiến của Civic.

Mới đây, các tay săn ảnh đã "chộp" được một chiếc Honda Civic đang chạy thử nghiệm, chiếc hatchback 5 cửa được bọc ngụy trang kĩ càng, nhưng vẫn nổi bật với bánh xe lớn, kẹp phanh màu đỏ, cánh gió sau và khe hở ở phía trước. Những chi tiết này đã "tố cáo" đây chính là thế hệ tiếp theo của Honda Civic Type R.

Phóng to một vài bức ảnh, bạn sẽ thấy xe có các ghế xô màu đỏ ở phía trước cho lái xe và hành khách, trung tâm vô lăng 3 chấu có một dải trang trí và hệ thống thông tin giải trí nhô ra khỏi phần trung tâm của bảng điều khiển. Điều đó có nghĩa là khoang cabin của Civic Type R 2020 sẽ được thiết kế lại toàn bộ.

Trong khi đó, tổng thể chiếc xe trông cũng gọn gàng hơn, dài hơn và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, các lỗ thông hơi giả trên cản sau không còn nữa. Dự kiến dùng hệ dẫn động cầu trước, Civic Type R mới có thể sẽ giữ lại động cơ 2.0L 4 xi-lanh, hoặc chuyển sang hệ truyền động hybrid.

Honda cho biết hãng luôn mong muốn có thể áp dụng công nghệ điện hóa cho tất cả xe hơi và xe đa dụng tại châu Âu vào năm 2025, nhằm đáp ứng mục tiêu khí thải trung bình sắp tới mà thị trường châu Âu đặt ra.

Cụ thể, các nhà sản xuất muốn bán xe ô tô ở châu Âu cần đảm bảo rằng xe của họ chỉ phát thải nhiều nhất 95g CO2 mỗi km từ năm 2021. Nếu không, chỉ cần 1 xe phạm luật, thì tất cả những chiếc xe khác mà hãng định bán trong năm đó đều bị phạt 95 EUR / xe (~ 2,4 triệu VNĐ). Chắc chắn, Honda cũng như các thương hiệu khác không muốn vi phạm nguyên tắc khí thải tương lai của châu Âu.

JATO Dynamics ước tính rằng mục tiêu phát thải CO2 năm 2021 tại châu Âu có thể tạo ra tới 34 tỷ EUR từ tiền phạt. Tesla và Smart hoàn toàn yên tâm vì cả hai đều là thương hiệu chỉ có xe điện. Trong khi đó, Toyota cũng khá thoải mái nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe hybrid và PHEV của hãng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: autoevolution