“Tình cũ” của đại gia Cường Đô La từng mạnh đến 900 mã lực nhờ gắn thêm hệ thống tăng áp (turbo).
Trong thế giới JDM, Mitsubishi Lancer Evolution là một tượng đài trong hơn 20 năm, kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1992. Mẫu xe này xuất hiện khá nhiều lần trong series phim đình đám Fast and Furious. Chiếc xe trong bài là thế hệ thứ 10 của dòng hiệu suất cao của Mitsubishi Lancer. Được biết, xe từng thuộc sở hữu của đại gia Cường Đô La.
Về “ngoại hình”, Lancer Evolution thế hệ X được thiết kế có phần hầm hố, dữ dằn hơn so với mẫu Lancer thường với ba khe thoát khí trên nắp ca-pô và một bên hông. Biển số trước được đặt lệch về một bên, giúp tăng tính khí động học. Khu vực đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn màu đen hầm hố và biển số đặt lệch sang một bên - đặc trưng của Lancer Evolution.
Thân xe được làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng. Mitsubishi Lancer Evolution chỉ nặng từ 1.420 kg đến 1.600 kg tùy phiên bản. Chiếc sedan hiệu suất cao này được trang bị bộ mâm đa chấu, kích thước 18 inch sơn tối màu mang mã RS05, sản xuất bởi thương hiệu Enkei của Nhật Bản. Chưa hết, chiếc Lancer Evolution X này còn có hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo cùng đĩa phanh đường kính 13,8 inch ở phía trước và 13 inch phía sau.
Ở phía sau, Mitsubishi Lancer Evolution X được trang bị cụm đèn hậu halogen được thiết kế mảnh mai, sắc xảo. Sâu xuống phía dưới là cản sau màu đen cùng ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên của thương hiệu Akrapovic nhằm mang lại âm thanh phấn khích hơn.
Về sức mạnh, Mitsubishi Lancer Evolution X nguyên bản sử dụng động cơ xăng I4 tăng áp 2.0L, 16 van, sản sinh ra công suất tới 303 mã lực và 413 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với trang bị hộp số sàn ly hợp kém, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
TT - Hồng Đức (Tuoitrethudo)