Dù không có giá bán đắt đỏ như những siêu xe như Ferrari, Lamborghini... Tuy nhiên, sức hút cũng như sức mạnh của mẫu xe tới từ Nhật Bản - Nissan GT-R lại không thể xem thường.
Nissan GT-R là một trong những mẫu xe thể thao đường phố thành công bậc nhất của "Xứ sở Anh Đào". Mẫu xe này không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ ngoại hình nam tính và đậm chất thể thao của mình mà còn tạo ra tiếng vang lớn nhờ khả năng vận hành kinh điển, mạnh mẽ và đầy uy lực. Quả thực không ngoa khi nói GT-R chính là mẫu xe được hàng triệu tay lái dành tình cảm mến mộ.
Chiếc Nissan GT-R trong bài viết là chiếc GT-R duy nhất tại Việt Nam có màu sơn đen bóng. Chiếc xe này được đưa về nước hồi năm 2015 và định cư suốt một thời gian dài tại TP.Đà Nẵng. Về thiết kế tổng thể, Nissan GT-R không mềm mại như các mẫu siêu xe của Ferrari nhưng cũng không quá cứng rắn với những đường thẳng cắt nhau như Lamborghini, GT-R là sự pha trộn đầy khéo léo giữa 2 yếu tố đó. Nhìn chung, ngoại hình của Nissan GT-R dễ dàng thu hút các tay mê tốc độ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đối với chiếc GT-R này được chủ nhân trang bị bộ mâm đa chấu với điểm nhấn sơn vàng đồng khá đặc biệt. Bên cạnh đó, phần nắp cốp sau cũng được gắn thêm một cánh gió cố định cỡ lớn nhằm gia tăng yếu tố khí động học cho đuôi xe.
Cận cảnh bộ mâm đa chấu màu vàng đồng nổi bật của chiếc GT-R
Là một mẫu xe thể thao đường phố nên trang bị nội thất không phải điểm mạnh của Nissan GT-R. Mẫu xe này sở hữu một khoang cabin khá đơn giản với một số trang bị như hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, âm thanh Bose với hai loa Subwolfer, cấu hình ghế 2+2, vô-lăng 3 chấu bọc da kèm lẫy chuyển số...
Về truyền động, Nissan GT-R 2009 trong bài viết được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép 3.8L, sản sinh công suất tối đa 478 mã lực và 588 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Từ đó, GT-R chỉ mất khoảng thời gian 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa tới 309 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức