Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:46
02:18  |  24/07/2023

Bắt gặp “rắn độc” Dodge SRT Viper ACR trên đường phố Sài Gòn

Tính đến thời điểm hiện tại đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ 2 tại dải đất hình chữ S, tuy nhiên đây lại là chiếc đầu tiên của thế hệ thứ 5.

Chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài thuộc thế hệ thứ 5 và được sản xuất vào năm cuối cùng mà thương hiệu Dodge khai tử dòng xe Viper danh tiếng của mình. Trong khi đó chiếc đầu tiên về Việt Nam là Dodge Viper SRT-10 ACR thuộc thế hệ thứ 4 và hiện đang nằm trong garage của một tay chơi xe đến từ Quảng Ninh.

Trở lại với chiếc Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam, xe được đưa về nước thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân và thuộc phiên bản đặc biệt Snakeskin ACR Edition chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 31 chiếc trên toàn cầu.

Theo đó, bản đặc biệt này có màu sơn ngoại thất xanh da rắn - Snakeskin Green, kết hợp điểm nhấn sọc kẻ kép màu đen kéo dài từ nắp capo ra tới phần đuôi đậm chất xe đua. Theo Chicago Motor Cars, riêng tuỳ chọn Snakeskin ACR Edition có giá chính hãng 8.900 USD (~210 triệu VNĐ).

Chưa hết, chiếc Dodge SRT Viper ACR này còn được trang bị gói Extreme Aero giá 6.900 USD (~163 triệu VNĐ) với nhiều chi tiết có thể tháo rời. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn tối màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau, đi cùng cùm phanh sơn đỏ nổi bật đến từ Brembo Carbon Ceramic Matrix. Hệ thống phanh này có diện tích má phanh lớn nhất từ trước đến nay trên dòng xe Viper, hoạt động cùng với công nghệ ABS và cân bằng điện tử 5 chế độ đã được hiệu chỉnh để tối ưu độ bám đường. Lốp xe Kumho sản xuất riêng, in logo ACR.

Dodge SRT Viper ACR Snakeskin được trang bị hệ thống treo của Bilstein có thân làm bằng nhôm, cho phép người dùng có thể lựa chọn 10 chế độ khác nhau, và nâng hạ gầm xe trong khoảng 3 inch.

Chi tiết để phân biệt giữa Viper tiêu chuẩn và phiên bản ACR chính là cánh gió đuôi siêu “khủng” và nó còn tuyệt vời hơn nữa khi xuất hiện trên Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5 này. Cánh gió này có thể tạo được lực ép cực lớn lên mặt đường khi vào cua ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, cản trước, hai vây gió đặt tại vòm bánh cũng có tác dụng tối ưu lực ép của xe.

Mặc dù sở hữu ngoại hình đậm chất xe đua nhưng bên trong cabin Dodge SRT Viper ACR vẫn rất tiện nghi. Nội thất xe sử dụng chất liệu da lộn với một số chi tiết làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe. “Rắn độc” được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 8,4 inch.

Cung cấp sức mạnh cho Dodge SRT Viper ACR động cơ V10, dung tích 8.4L không sử dụng tăng áp nhưng có thể cho ra công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đai 813 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với tỷ số truyền động cũng như cải thiện 50% độ cứng xoắn so với Dodge Viper ACR thế hệ thứ 4. Với thông số trên, Dodge SRT Viper ACR dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.

TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...