Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:58
12:20  |  30/01/2022

Bắt gặp siêu phẩm McLaren 570S đầu tiên về Việt Nam

Cả Việt Nam chỉ có khoảng 3 chiếc McLaren 570S và trong bài là chiếc đầu tiên về nước. Xe "định cư" ở Sài Gòn có ngoại thất khác biệt với 2 chiếc 570S còn lại.

Cụ thể, chiếc McLaren 570S này sở hữu "bộ cánh" màu xám lông chuột lạ mắt, xe từng được nâng cấp với gói độ Vorsteiner đắt giá gồm cản trước cắt xẻ mạnh mẽ, phần líp hông cũng như phần cản sau mới góc cạnh hơn đáng kể so với nguyên bản. Gói độ còn bao gồm hai cánh gió mới phía sau với một cánh gió liền được vuốt cao cùng cánh gió cỡ lớn tách rời được lắp đặt kéo từ dưới phần cản lên lấy cảm hứng từ mẫu xe đua đường phố McLaren P1 GTR.

Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng, chủ nhân đã gỡ bỏ gần như toàn bộ bodykit hầm hố này để xe trở về với vẻ đẹp nguyên bản như hiện tại, một số chi tiết hiếm hoi được giữ lại là phần cánh gió vuốt cao làm bằng sợi carbon ở phía sau.

Chưa hết, bộ khuếch tán gió bằng sợi carbon ở đuôi xe cũng giúp tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe. Cản trước của xe cũng được làm vật liệu từ sợi carbon siêu nhẹ.

Chiếc McLaren 570S đầu tiên tại Việt Nam "cưỡi" trên bộ mâm 5 chấu kép thiết kế kiểu chữ V, kết hợp phanh đĩa với kẹp phanh màu vàng tương phản (nguyên bản là màu bạc).

Có thể thấy, dù không có bodykit hầm hố thì 570S vẫn rất cuốn hút với những đường cong uốn lượn dữ dằn vốn có, đèn pha liền hốc gió hình boomerang đặc trưng cùng cửa cắt kéo rất cá tính.

Di chuyển vào trong, xe có nội thất được bọc da màu nâu sữa sang trọng, ấm cúng, vô lăng 3 chấu thể thao, đồng hồ điện tử được thiết kế nhỏ gọn sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch đặt dọc, các phím nút chức năng hỗ trợ người lái, cửa gió điều hòa hình tròn dạng tua-bin máy bay đẹp mắt.

Siêu xe được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.8L cho công suất 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây trước khi cán tốc độ tối đa 328 km/h.

Tuy nhiên, chiếc Mclaren 570S này còn được nâng cấp phần mềm và hiệu chỉnh lại động cơ, để cỗ máy V8 cho tổng công suất hơn 700 mã lực. Phần pô nguyên bản của xe cũng được thay thế bằng hệ thống ống xả của Fi Exhaust (Frequency Intelligent exhaust) - nhẹ hơn rất nhiều so với hệ thống ống xả nguyên bản và còn tạo ra âm thanh dữ dằn hơn, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái.

Nhược Hi - Phan Hải (Tuoitrethudo)