Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 15:33
01:11  |  17/10/2023

Benda LFC700 – môtô cruiser Trung Quốc cạnh tranh Honda Rebel 500, có giá 185 triệu đồng tại Việt Nam

Sở hữu ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ Benda LFC700 có thể chinh phục các biker đam mê tốc độ ngay từ lần gặp đầu tiên. Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế, mẫu môtô cruiser đến từ Trung Quốc còn nổi bật với loạt trang bị tiện ích tiên tiến.  

LFC700 là mẫu môtô cruiser đến từ thương hiệu danh tiếng Benda. Theo đó, Benda là một thương hiệu môtô của Trung Quốc, có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang và được thành lập từ năm 1994. Dòng sản phẩm chủ chốt của hãng là các mẫu xe cruiser và nakedbike, trong đó cruiser chiếm số lượng nhiều nhất.

Benda LFC700 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2022, dưới dạng xe concept với cái tên LF-01. Hiện mẫu môtô cruiser Trung Quốc này đang được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân.

Về thiết kế, tổng thể Benda LFC700 tương đối cơ bắp với điểm nhấn là những đường khối góc cạnh, giúp tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố cho chiếc cruiser. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.430 x 940 x 1.110 mm. Chiều dài cơ sở 1.720 mm.

Benda LFC700 được phát triển dựa trên khung sườn hợp kim nhôm nguyên khối, tiện cắt CNC. Với bộ khung đặc biệt này, trọng lượng xe chỉ khoảng 275 kg và nhờ đó chiếc cruiser có khả năng đạt tốc độ như dòng sportbike.

Ở phần đầu xe, Benda LFC700 được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật, đặt phía trên Ram Air khá ấn tượng. Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng đèn pha của Benda LFC700 vẫn đạt ánh sáng Euro 5. Tiếp đến là đèn xi nhan trước tích hợp đèn daylight và đèn sương mù với thiết kế độc đáo. Gương kiểu cafe-racer có thể điều chỉnh lên/xuống.

Yên xe của Benda LFC700 là dạng liền khối làm từ đệm mút, mang đến cho người dùng cảm giác êm ái trong suốt hành trình. Chiều cao yên xe chỉ 695mm với trọng tâm thấp giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.

Điểm đáng chú ý nhất trên Benda LFC700 là lốp sau nguyên bản có kích thước lên tới 135mm, thuộc hàng lớn nhất trong ngành môtô thương mại sản xuất đại trà, đi kèm với nó là kẹp phanh Brembo.

Trong khi đó bánh trước của xe có kích thước 130/70-19. Cả vành trước và sau của LFC700 đều được làm từ hợp kim nhôm Seiko, thương hiệu nổi tiếng của Nhật.

Ống xả trên Benda LFC700 là dạng đúc gầm với 4 đầu ống xả hình thang xếp liền nhau, được bảo vệ bởi tấm lưới chắn khá đẹp mắt.

Về trang bị tiện ích, Benda LFC 700 sở hữu nhiều tính năng tiên tiến như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control, ga điện tử Ride by Wire tích hợp nhiều chế độ lái, bộ ly hợp Assist and Slipper Clutch. Cụm màn hình TFT cho phép kiểm soát toàn bộ thông tin vận hành của xe, hệ thống chiếu sáng full-LED.

Ngoài ra, Benda LFC 700 còn có bộ phuộc Up-side-Down kích thước lớn, giảm xóc sau mono shock đều đến từ thương hiệu KYB của Nhật Bản.

Cung cấp sức mạnh cho Benda LFC 700 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 680 cc, được làm mát bằng dung dịch. "Trái tim" này có thể sản sinh công suất ước tính hơn 97 mã lực tại 12.000 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Benda LFC 700 đang được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa ra giá bán là 185 triệu đồng.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh, Video: Cubshop, Thien Nhin Ngo

Tags: môtô   motor   Benda   Benda LFC700   môtô cruiser   

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...