Cụ thể hơn, Bentley hiện đang ấp ủ một dự án SUV hoàn toàn mới, dự kiến trở thành mẫu xe chủ lực (flagship) nhằm thay thế cho mẫu sedan Mulsanne trong tương lai.
Cách đây 5 năm, Bentley đã chính thức bước chân vào phân khúc SUV hạng sang cỡ trung với chiếc Bentayga, được đi vào sản xuất từ cuối năm 2015. Tuy nhiên mới đây, hãng xe Anh Quốc vẫn cho thấy tham vọng mở rộng danh mục sản phẩm với một chiếc SUV hoàn toàn mới.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Autocar, đích thân CEO của Bentley, ông Adrian Hallmark, đã gợi ý về một chiếc flagship SUV với định vị sản phẩm phía trên Bentayga, đồng thời chia sẻ về tiềm năng của phân khúc SUV.
“Mục tiêu và tham vọng của chúng tôi là lấp đầy khoảng trống mà Mulsanne sẽ để lại, tạo nên một chiếc xe với giá bán tương đương. Tuy nhiên, đó sẽ không phải một chiếc xe thể thao bởi đơn giản, chúng tôi không một nhà chế tạo như vậy. Một xu hướng rõ ràng trong thời buổi ngày nay chính là việc các khách hàng của phân khúc xe sang tỏ ra rất hứng thú với những chiếc SUV. Chúng tôi coi đó là tiềm năng,” trích lời Hallmark. “Ngoài ra, chúng tôi đã nhìn thấy những khoảng trống xung quanh chiếc Bentayga và ở đó chính là cơ hội.”
Được phát triển dựa trên nền tảng MLB linh hoạt từ Tập đoàn Volkswagen, đồng thời chia sẻ với một loạt các mẫu SUV cỡ lớn như Touareg, Audi Q7, Porsche Cayenne hay Lamborghini Urus, Bentley Bentayga vốn đã là một trong những chiếc SUV “nặng tiền” nhất thế giới. Trong tương lai, một phiên bản mới, như lời vị CEO công ty đã đề cập, có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với chiếc Rolls-Royce Cullinan – mẫu SUV dài hơn 200 mm và sở hữu phần trục cơ sở vượt trội hơn 303 mm so với Bentayga.
Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 như hiện tại, dự định về một chiếc SUV hoàn toàn mới của công ty xứ Crewe có lẽ sẽ cần thêm nhiều thời gian. Mặc khác, chiếc Bentayga hiện nay vẫn cho thấy độ “hot” và tầm ảnh hưởng nhất định trong thị trường xe sang, hứa hẹn vẫn sẽ là “gà đẻ trứng vàng” của Bentley trong vài năm tới.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Theo Carscoops