Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:24
16:49  |  07/03/2019

Bentley Bentayga Speed - mẫu SUV nhanh nhất thế giới trình diện tại Geneva 2019

Bentley Bentayga Speed vừa được trình làng tại triển lãm Geneva 2019. Ở phiên bản này, mẫu xe gầm cao duy nhất của Bentley đã dành lại danh hiệu "mẫu SUV thương mại nhanh nhất thế" giới từ Lamborghini Urus.

Bentley Bentayga đã từng là một mẫu SUV nhanh nhất thế giới, nhưng sau đó đã bị soán ngôi bởi Lamborghini Urus. Mới đây Bentley đã tung ra phiên bản Speed của mẫu SUV Bentayga nhằm đáp trả Lamborghini và quả nhiên phiên bản này đã giúp Bentayga lấy lại được vị trí đầu bảng về tốc độ của mình, mặc dù chỉ nhanh hơn đối thủ gần 1km/h.

Những người anh em khác trong gia đình như: MulsanneContinental GT, hay Flying Spur đều có phiên bản Speed và Bentayga cũng không phải ngoại lệ. Mới đây tại triển lãm Geneva 2019, Bentley đã chính thức trình làng phiên bản Speed của Bentayga. Phiên bản mới này về kiểu dáng không có quá nhiều khác biệt so với bản cơ sở. Các điểm nhấn bao gồm lưới tản nhiệt đen mờ thể thao thay vì crôm sáng bóng như trước. Điểm mới là bộ mâm hợp kim 22 inch thiết kế mới, độc đáo cùng huy hiệu “Speed” và cánh gió cỡ lớn ở phía sau.

Bên trong khoang nội thất, Bentayga Speed gây ấn tượng với tông màu tối mang lại cảm giác vừa sang trọng vừa thể thao. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp màu đen, nổi bật với những đường gân và đường chỉ thêu họa tiết quả trám màu cam giống với màu sơn xe. Trên bề mặt táp lô được phủ da Alcantara cùng với những miếng ốp sợi carbon đen bóng. Huy hiệu “Speed” gắn trên bảng táp-lô phía trước ghế phụ cũng là điểm nhận dạng của cabin Bentayga Speed so với bản thông thường.

Ở trên phiên bản này, Bentley Bentayga Speed được trang bị khối động cơ W12 6.0L tăng áp kép (twin-turbo) sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm. Với cỗ máy “kinh khủng” như vậy, chiếc xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ vạch xuất phát đến vận tốc 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 305,9 km/h. Và con số này đã giúp Bentayga Speed vượt lên trên tất cả mọi đối thủ để trở thành ông vua tốc độ trong phân khúc SUV thương mại đang có mặt trên thế giới. Mặc dù nếu so sánh với Lamborghini Urus (có tốc độ tối đa 304,9 km/h) hiện là đối thủ đang bám sát nhất và cũng từng là chiếc SUV nhanh nhất thế giới thì tốc độ tối đa của Bentayga Speed chỉ hơn mẫu xe này chưa đến 1 km/h.

Các kỹ sư tại Bentley đã rất kỳ công nghiên cứu để có thể có tạo ra hiệu suất ấn tượng như vậy trên Bentayga Speed. Theo tiết lộ, chế độ Sport đã được hiệu chỉnh lại để cho phản hồi nhạy bén và chính xác hơn, đồng thời các thanh chống lật được điều khiển bằng dòng điện 48V tại độ ổn định và chắc chắn khi xe chạy ở tốc độ cao. Bên cạnh đó hệ thống ổn định thân xe Dynamic Ride cũng được nâng cấp cho khả năng giữ thăng bằng tốt hơn trong quá trình vận hành.

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: Autocar