Không hào nhoáng, không cầu kỳ như một số đối thủ, Bentley Continental GTC W12 Mulliner chọn cho mình một lối đi riêng đơn giản nhưng vẫn thừa sự sang trọng và tinh tế.
Khi đặt cạnh những người anh em như Mulsanne, Flying Spur hay Bentayga, Bentley Continental GTC là một cái tên không quá phổ biến tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu của việc này phần nhiều tới từ thiết kế trần bằng vải chưa thực sự phù hợp với khí hậu nước ta. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa với việc đây là một mẫu xe thiếu sức hút.
Đối với siêu phẩm Bentley Continental GTC W12 Mulliner trong bài viết. Chiếc xe này được đưa về nước thông qua một công ty nhập khẩu xe tư nhân cách đây nhiều năm và được chính bộ phận Mulliner, một đơn vị chuyên cá nhân hoá của Bentley chế tác. Nhờ đó, chiếc xe này có vô số những điểm nổi bật mà ít có mẫu nào sánh kịp.
Về thiết kế tổng thể, Bentley Continental GTC W12 Mulliner vẫn luôn đi theo phong cách vốn có của hãng xe siêu sang nước Anh, sự đơn giản được đề cao nhưng vẫn hài hoà tốt yếu tố sang trọng và sự tinh tế.
Chiếc GTC W12 Mulliner trong bài được chủ nhân trang bị bộ mâm 5 chấu với viền mạ crome sáng cùng khu vực trung tâm sơn đen tương phản với màu ngoại thất. Kết hợp với đó là cùm phanh màu đỏ nổi bật.
Chi tiết đèn xi-nhanh ở thân xe đã hé lộ nguồn gốc nhập khẩu chiếc Bentley này là ở Mỹ
Theo hãng siêu xe Anh Quốc, bộ mui bằng vải trên GTC W12 Mulliner được chế tạo rất công phu nhằm đáp ứng tối đa yêu cầu cách âm của xe. Bên cạnh đó, bộ mui này được gập đóng/mở hoàn toàn bằng điện với thời gian chỉ tư 18 - 22 giây và có thể hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển.
Bên trong khoang nội thất, chiếc Bentley Continental GTC W12 Mulliner này được các nghệ nhân của Mulliner hoàn thiện với mức độ chi tiết rất cao. Toàn bộ khoang xe được phủ 2 tông màu đỏ/nâu cá tính, trên tựa đầu ghế được thêu logo Bentley và Mulliner bằng chỉ trắng tương phản, da ghế và gỗ dùng trong xe cũng là loại thượng hạng nhất...
Tất nhiên, nói tới Bentley người ta không chỉ nói tới thiết kế trang nhã, trang bị đỉnh cao mà còn phải nhắc đến sức mạnh. "Trái tim" của chiếc GTC W12 Mulliner này là khối động cơ W12 tăng áp kép 6.0L đình đám, sản sinh công suất 567 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh kể trên hoàn toàn không thua kém các mẫu hyper car trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, Bentley Continental GTC W12 Mulliner có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong khoảng thời gian 4.5 giây trước khi cán mốc 314 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức