Bentley vừa trình làng Continental GT Supersports, mẫu xe được giới mộ điệu chờ đợi suốt nhiều năm và cũng là dấu mốc quan trọng cho sự trở lại của dòng grand tourer theo đúng tinh thần truyền thống.
Continental GT Supersports 2026 sở hữu thiết kế mạnh mẽ theo hướng tối ưu lực ép xuống mặt đường. Xe có cản trước được tạo hình lại với khe gió lớn, vè bên liền khối, cản sau hỗ trợ thoát khí và cánh gió đuôi kiểu “ducktail”. Lưới tản nhiệt dạng mắt lưới cắt laser và bộ khuếch tán sau cỡ lớn ôm lấy cụm ống xả titan Akrapovic là các chi tiết nhận diện đặc trưng. Nhờ bộ khí động mới, lực ép tăng thêm tới 300 kg so với bản GT Speed.

Bentley đã hợp tác với Manthey Racing để phát triển bộ mâm 22 inch dành riêng cho Continental GT Supersports. Hãng trang bị cho xe hệ thống phanh gốm–carbon đường kính 440 mm ở bánh trước, đây là một trong những bộ phanh lớn nhất từng xuất hiện trên xe thương mại. Bộ phanh này hoạt động cùng lốp Pirelli P-Zero tiêu chuẩn, và khách hàng có thể chọn lốp Trofeo RS nếu muốn tối ưu khả năng bám đường khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, hệ thống ống xả titan Akrapovic giúp xe tạo ra âm thanh thể thao và rõ ràng hơn mỗi khi người lái đạp ga.

Bên trong khoang cabin, Bentley vẫn giữ phong cách chế tác thủ công đặc trưng nhưng tinh giản để phù hợp triết lý hiệu năng. Xe được trang bị hai ghế thể thao trọng lượng nhẹ đặt thấp, có khả năng chỉnh điện 11 hướng.

Phía sau ghế là khoang chứa đồ bọc da kết hợp ốp sợi carbon. Nhiều chi tiết trong nội thất được hoàn thiện bằng carbon hoặc nhôm tùy chọn. Logo Supersports xuất hiện trên bệ bước, trong khi bảng số thứ tự của từng chiếc xe được đặt ở khu vực trung tâm. Bộ phận Mulliner tiếp tục cung cấp hàng trăm tùy chọn cá nhân hóa để mỗi khách hàng có thể tạo nên một chiếc xe mang dấu ấn riêng.

GT Supersports được cắt giảm triệt để về trọng lượng: bỏ hàng ghế sau, loại bỏ nhiều lớp cách âm, tối giản các hệ thống hỗ trợ lái và sử dụng nóc sợi carbon. Những thay đổi này đưa khối lượng xe xuống dưới 2 tấn - mức chưa từng xuất hiện trong gần một thế kỷ, đồng thời mang lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng hơn cho cả đường đua và đường phố.

Thay vì tiếp tục theo đuổi lộ trình điện hóa, hãng xe Anh quyết định đưa mẫu xe mới trở lại với giá trị cốt lõi: cảm giác lái thuần cơ khí. “Trái tim” của GT Supersports là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 657 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Dù thấp hơn bản Continental GT Speed hybrid tới hơn 100 mã lực và 200 Nm. Xe có thể tăng tốc 0–100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h, chậm hơn một chút so với bản Speed, nhưng đổi lại là trải nghiệm vận hành được tối ưu cho cảm xúc.

Một điểm nhấn quan trọng là việc Bentley chuyển sang hệ dẫn động cầu sau, điều chưa từng xuất hiện trên các mẫu Continental thương mại. Sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép ZF 8 cấp tối ưu lại, kết hợp vi sai chống trượt điện tử và hệ thống đánh lái bánh sau nhằm đảm bảo độ linh hoạt, trong khi treo khí nén và các hệ thống điều khiển động lực đều được tinh chỉnh theo chuẩn xe hiệu năng cao.

Sự xuất hiện của GT Supersports cũng trùng với kỷ niệm 100 năm mẫu Super Sports đầu tiên ra đời vào năm 1925. Một nhóm kỹ sư của Bentley đã phát triển mẫu xe mới với mục tiêu tạo ra một chiếc GT dẫn động cầu sau có trọng lượng nhẹ nhất có thể, sau nhiều giai đoạn thử nghiệm trên cả đường đua lẫn đường phố.


Bentley sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho GT Supersports từ tháng 3/2026. Hãng dự kiến đưa xe vào sản xuất từ quý IV/2026 và bàn giao những chiếc đầu tiên vào đầu năm 2027. Tổng cộng chỉ 500 chiếc được sản xuất và phân phối tại các thị trường như Anh, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, Malaysia và một số quốc gia Trung Đông. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố.




TH (Tuoitrethudo)
Trang chủ