Tương tự Continental GT, Bentley Flying Spur thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống truyền động PHEV với động cơ xăng V8 4.0L đi kèm mô-tơ điện.
Trước áp lực về các quy định khí thải ngày càng khắt khe, những khối động cơ lớn như W16, V12, W12 dần biến mất trên các sản phẩm mới của các hãng xe thể thao như BMW M, Mercedes-AMG hay Lamborghini, Porsche. Thay thế chúng là những khối động cơ có dung tích nhỏ hơn kết hợp với hệ thống hybrid, nhằm đem đến hiệu suất mạnh mẽ hơn trong khi tỷ lệ phát thải được giảm thiểu.
Mới đây, Bentley đã hé lộ thế hệ mới của Flying Spur. Hãng xe Anh Quốc cho biết mẫu sedan hạng sang này sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống truyền động V8 hybrid 4.0L, thay thế cho động cơ xăng W12 trên thế hệ cũ.
Bentley không đề cập đến chi tiết thông số động cơ của Flying Spur mới, nhưng cho biết đây sẽ là mẫu sedan mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Xét trên toàn bộ dải sản phẩm hiện tại của Bentley, hệ thống hybrid của Flying Spur nhiều khả năng sẽ có cấu hình tương tự Continental GT mới ra mắt gần đây, có công suất 782 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là cụm pin 25,9 kWh cho quãng đường di chuyển thuần điện khoảng 72 km. Mặc dù nặng hơn 192 kg so với thế hệ trước, Continental GT vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 335 km/h.
Bentley hiện chưa chốt thời điểm ra mắt chính thức của Flying Spur mới, tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ được giới thiệu đến công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey diễn ra vào tháng 8 tới đây.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motor1