Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 21:24
13:59  |  23/12/2022

Biểu tượng Nữ thần Cadillac xuất hiện trở lại sau gần 60 năm vắng bóng

Sau gần 60 năm lùi vào dĩ vãng, biểu tượng Nữ thần Cadillac đã xuất hiện trở lại trên mẫu xe điện siêu sang Celestiq.

Giống như Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce, biểu tượng Nữ thần là đại diện cho sự quyền quý, sang trọng và xa xỉ của những mẫu xe tới từ thương hiệu Cadillac. Tuy nhiên, nếu như Thiếu phụ bay vẫn trở thành hình ảnh không thể thiếu với mỗi chiếc xe Rolls-Royce từ 1911 đến nay thì Nữ thần của Cadillac chỉ phổ biến trong giai đoạn từ năm 1933 đến 1956 rồi sau đó khuất sâu vào dĩ vãng.

Sau gần 60 năm, Nữ thần lại một lần nữa quay trở lại trên Celestiq - mẫu xe điện hoàn toàn mới của Cadillac. Nhà điêu khắc Richard Wiquist của GM Design là người đã thiết kế lại Nữ thần Cadillac. Lấy biểu tượng năm 1933 làm tiêu chuẩn, Nữ thần được điêu khắc hoàn toàn bằng tay và tạo ấn tượng về đôi cánh xếp lớp phức tạp và uyển chuyển. 

Trên thực tế, một tác phẩm điêu khắc cổ điển như Nữ thần hoàn toàn không phù hợp để gắn lên mui xe một mẫu ô tô điện mang hơi thở hiện đại như Celestiq. Do đó, nhà sản xuất đã khéo léo sử dụng hình ảnh này để trang trí cho một số chi tiết Cadillac Celestiq EV, ví dụ như núm xoay tại bảng điều khiển trung tâm hay cổng sạc.

Bryan Nesbitt, Giám đốc điều hành của Cadillac Design cho biết: “Celestiq là khởi đầu cho tương lai của Cadillac, truyền tải sự đổi mới nghệ thuật mà thương hiệu đang mang đến cho những chiếc xe điện sang trọng. Chúng tôi muốn chiếc EV hàng đầu này thể hiện di sản quan trọng của thương hiệu theo một cách thực sự có ý nghĩa, với Nữ thần đại diện cho đỉnh cao tuyệt đối của nghệ thuật chế tác tới từ thương hiệu Cadillac."

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...