Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:22
11:35  |  18/02/2021

BMW 5-Series 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam: Cùng thời điểm và đối đầu với Mercedes-Benz E-Class mới

Không còn "Bình chân như vại", BMW Việt Nam giờ đây đang cho thấy những nỗ lực trong việc nâng cấp các sản phẩm của hãng tại thị trường trong nước. Đây là yếu tố then chốt để giúp BMW cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ truyền kiếp Mercedes-Benz.

Theo tìm hiểu, THACO BMW đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe 5-Series 2021 (LCI) tại thị trường Việt Nam, dự kiến trong quý II tới và sớm nhất có thể là vào khoảng tháng 4. Đáng chú ý, đây cũng chính là khoảng thời gian mà đối thủ Mercedes-Benz Việt Nam có thể sẽ ra mắt dòng E-Class (Facelift).

BMW 5-Series 2021 (LCI) là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu 5-Series đang bán tại Việt Nam. Ở phiên bản này, những thay đổi về thiết kế cả ở nội và ngoại thất tương đối hạn chế. Đối với khu vực ngoại thất, sự khác biệt của BMW 5-Series 2021 (LCI) so với phiên bản tiền nhiệm chỉ tới từ phần đầu và đuôi xe với chi tiết đèn chiếu sáng trước/đèn hậu mang thiết kế sắc sảo hơn, bộ lưới tản nhiệt hình quả thận góc cạnh và bộ cản dưới mới. Bên cạnh đó, BMW 5-Series 2021 (LCI) tại Việt Nam có thể sẽ có thêm trang bị đèn chiếu sáng công nghệ thích ứng (Adaptive) tiêu chuẩn.

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ những nâng cấp về tiện nghi và an toàn mà THACO BMW sẽ trang bị trên dòng BMW 5-Series 2021 (LCI) tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, mẫu xe này có thể sẽ được bổ sung trang bị động cơ 2.0L trên phiên bản tiêu chuẩn (520i), thay thế bản 1.6L hiện nay. Khối động cơ 2.0L này tương tự bản 530i nhưng cho ra công suất nhỏ hơn.

Thiết kế đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt của 5-Series LCI đã có sự thay đổi nhẹ so với trước

BMW 5-Series LCI 2021

BMW 5-Series LCI 2021

 
Khoang cabin của BMW 5-Series 2021 ít có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm

Về giá bán, nhiều khả năng BMW 5-Series 2021 (LCI) có thể sẽ có giá bán cao hơn con số niêm yết lần lượt từ 1,999 tỷ VNĐ - 2,599 tỷ VNĐ của phiên bản tiền nhiệm, theo đúng như truyền thống vốn có của hãng xe sang Đức tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)