BMW đã dành rất nhiều thời gian cho việc ra mắt các phiên bản phái sinh thuộc dòng sản phẩm 8 Series thế hệ mới. Và bây giờ là lúc hãng xe Đức bắt đầu sản xuất những mẫu xe mới của mình, đó là 8 Series, Gran Coupe và M8 - cả bản coupe và convertible.
Tự hào là một trong những dòng sản phẩm có tốc độ mở rộng nhanh nhất trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, gia đình 8 Series thế hệ mới hiện có tổng cộng 5 thành viên, cả 5 đều được lắp ráp tại nhà máy Dingolfing.
Tuy nhiên, 8 Series sẽ chưa dừng lại ở đó, BMW cho biết họ đang lên kế hoạch ra mắt thêm biến thể M8 cho Gran Coupe, tăng số thành viên của 8 Series lên 6. Theo BMW, dòng xe hàng đầu của thương hiệu có quá nhiều thứ để khai thác, vì vậy, rất có thể trong tương lai phạm vi của 8 Series sẽ còn tiếp tục được mở rộng thêm nữa.
Thực tế, 8 Series mới là sự hồi sinh của một bảng tên cũ từng được BMW sử dụng vào năm 1989. Khi đó, BMW đã lấn sân sang phân khúc Grand Tourer bằng một chiếc 8 nguyên bản - chiếc xe này đã trở thành cỗ máy đường phố hợp pháp đầu tiên được trang bị động cơ V12, hoạt động cùng hộp số sàn 6 cấp.
Dù rất lạc quan với sự tiên phong táo báo nhưng thương hiệu Đức cũng buộc phải chia tay mẫu xe 8 sau một thập kỷ, BMW 8 đã bị khai tử vào năm 1999 ngay khi biến thể mui trần của nó sắp được công bố.
Sau 20 năm, vào giữa năm nay 2019, 8 đã được hồi sinh. Chỉ trong vài tháng, BMW đã ra mắt chiếc 8 Series coupe, biến thể mui trần mềm, M8 hiệu suất cao - cả coupe và mui trần, cùng phiên bản 4 cửa thực tế có tên Gran Coupe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Autoevolution