Giống như nhiều hãng xe khác, BMW dự kiến sẽ truyền hình trực tiếp một buổi họp báo giới thiệu mẫu Gran Coupe chạy điện 100% đầu tiên - Concept i4 vào hôm nay (3/3), thay thế cho màn “lỡ hẹn” tại Triển lãm ô tô Geneva 2020.
Để thu hút sự chú ý của khán giả, nhà sản xuất xứ Bavaria trước đó đã phát hành một đoạn teaser mới vào ngày thứ Hai, hé lộ những gì sẽ xuất hiện trong ngày hôm nay.
Theo nhà sản xuất ô tô nước Đức, chiếc xe này sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, một sự năng động xuất sắc, một sự kết hợp giữa nét thiết kế thể thao hiện đại, thanh lịch và sự rộng rãi, thực dụng của một chiếc Gran Coupe 4 cửa.
Tất nhiên, chi tiết đắt giá nhất trên i4 chính nằm ở một hệ truyền động không khí thải, một động cơ điện sản sinh khối sức mạnh khoảng 523 HP – vượt trội hơn so với các model hiện hành của M3 / M4.
“BMW Concept i4 sẽ là sản phẩm chủ lực của công nghệ điện hóa của thương hiệu BMW,” trích lời Phó giám đốc Thiết kế, ông Adrian van Hooydonk. “Xe sở hữu thiết kế năng động, gọn gàng và thanh lịch. Để nói ngắn gọn: i4 là một chiếc BMW hoàn hảo với lượng khí thải môi trường bằng không.”
Mặc dù được gắn nhãn như một chiếc “concept” (mẫu ý tưởng), ngoại hình tổng quan của BMW i4 là khá dễ đoán, đặc biệt là sau những bức hình chụp trộm trong thời gian gần đây.
Ngoài ra, hiệu năng vận hành được đồn đoán cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây và tốc độ tối đa đạt mức 200 km/h.
Khối mô-tơ điện sẽ được cung cấp năng lượng bởi một gói pin mới, nặng khoảng 550 kg, với công suất khoảng 80 kWh. Cấu hình này cho phép chiếc i4 di chuyển trong phạm vi 600 km với một lần sạc, theo thử nghiệm WLTP. Về khả năng sạc, hệ thống pin có thể sạc đầy lên đến 80% chỉ trong khoảng 35 phút và chỉ với 6 phút, chiếc xe có thể di chuyển thêm 100 km.
Theo kế hoạch, BMW sẽ ra mắt phiên bản hoàn thiện của i4 vào năm tới, trước khi đi vào sản xuất cùng với dòng 3-Series tại Munich.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops