Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:54
11:48  |  10/12/2021

BMW đã bàn giao 1 triệu chiếc xe điện khí hóa, hứa hẹn đạt con số 2 triệu xe điện vào năm 2025

BMW vừa hoàn tất việc bàn giao chiếc xe điện thứ một triệu của mình cho khách hàng tại cơ sở sản xuất BMW Welt ở Đức. Đó là một chiếc BMW iX, mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu với khả năng lái bán tự động cùng nhiều tính năng công nghệ vượt trội trong dòng sản phẩm.

Phát biểu trong một buổi họp báo sau lễ bàn giao xe, Pieter Nota - thành viên Hội đồng quản trị BMW AG chịu trách nhiệm các hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, tiết lộ rằng khoảng 70% số xe điện khí hóa mà hãng đã bàn giao là xe hybrid. Ông cũng cho biết thêm rằng BMW dự kiến sẽ giao khoảng 2 triệu xe thuần điện tới tay khách hàng vào năm 2025, đồng thời tin rằng ít nhất 50% tổng số xe mà hãng bán vào năm 2030 sẽ là xe điện.

“Việc bàn giao thành công chiếc xe điện khí hóa thứ một triệu đã đánh dấu cột mốc rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi dòng sản phẩm của BMW. Nhờ đó mà chúng tôi có thể đặt ra một mục tiêu mới trong tầm ngắm: vượt qua mốc 2 triệu chiếc chỉ trong vòng 2 năm tới. Nhờ vào sự phát triển ổn định của dòng sản phẩm hiện nay, BMW đang đặt ra cho mình các mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng hơn, đặc biệt là đối với xe thuần điện: tăng gấp đôi doanh số vào năm 2022, bàn giao khoảng 2 triệu chiếc xe thuần điện cho khách hàng vào năm 2025”, Nota chia sẻ.

BMW sẽ giới thiệu một loạt các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong những năm tới. Trong số những chiếc đầu tiên ra mắt sẽ có phiên bản chạy điện của BMW 7-SeriesBMW X1. Ngoài ra, một chiếc 5-Series chạy điện sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm của BMW vào năm 2023.

Tiến sĩ Andreas Aumann, người đứng đầu Bộ phận Quản lý Chiến lược Sản phẩm của Tập đoàn BMW, tuyên bố rằng cơ sở hạ tầng trạm sạc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển mạnh mẽ các mẫu xe điện trong tương lai. Vì thế hãng sẽ tư duy linh hoạt và triển khai toàn diện, cung cấp cho khách hàng những mẫu xe điện có sức hấp dẫn cao nhờ việc đảm bảo tuyệt đối quá trình sạc sẽ diễn ra dễ dàng và thuận tiện. 

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops