BMW đã chiến thắng đối thủ Mercedes-Benz với một cách biệt khá nhỏ, chỉ khoảng 56.000 chiếc.
BMW đã bán được tổng cộng 2.100.692 chiếc xe sang trên toàn cầu vào năm ngoái, giảm 5,1% so với năm 2021. Còn Mercedes có doanh số 2.043.900 xe, giảm 1,0% so với năm 2021. Cả hai thương hiệu đều ghi nhận sự sụt giảm về doanh số, nhưng nhờ bán hơn 56.792 xe nên BMW đã bảo toàn được ngôi vô địch của mình trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Trong năm vừa qua, BMW cũng rất tự hào về kết quả bán hàng các mẫu xe hybrid và xe điện của mình. Cụ thể, BMW đã bàn giao tới người tiêu dùng tổng cộng 372.956 xe, tăng 35,6%. Còn với Mercedes-Benz là 319.200 xe, tăng 19%.
Thương hiệu Mini cũng ghi nhận mức giảm nhẹ 3,0% so với năm 2021. Điều thú vị là Mini Cooper SE là mẫu xe bán chạy nhất của hãng vào năm 2022 với tổng doanh số 43.744 chiếc trên toàn cầu, tăng hơn 25% so với năm 2021. Tổng cộng, BMW và Mini đã giao 215.755 chiếc ô tô chạy bằng pin, nhiều hơn 107,7% so với doanh số BEV của cả hai vào năm 2021.
Rolls-Royce là thương hiệu ô tô duy nhất của Tập đoàn BMW ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số trong năm 2022. Trên thực tế, Rolls-Royce với 6.021 chiếc xe được bàn giao cho khách hàng. Đến lượt Mercedes-Maybach cũng có một năm kỷ lục với 21.600 chiếc được giao tới tay khách hàng, tăng 37% so với năm 2021.
Mặc dù doanh số của cả BMW và Mercedes đều sụt giảm trong năm 2022 nhưng hai thương hiệu này đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực trong quý cuối cùng của năm. Cụ thể, trong quý IV năm 2022, doanh số của BMW đã tăng 10,6% trong khi con số tương ứng của Mercedes-Benz là 17%.
Audi chưa công bố số liệu của mình nhưng theo mọi năm, thương hiệu “bốn vòng tròn” vẫn luôn đứng sau 2 đối thủ đồng hương BMW và Mercedes.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motor1