Trưởng bộ phận M Division của BMW đã khẳng định rằng hãng xe Đức không hề có ý định sản xuất một siêu xe chuyên dụng, thay vào đó, M8 sẽ đảm nhiệm vai trò này, nó là cỗ máy hiệu suất cao nhất mà BMW từng chế tạo.
Ông Markus Flasch thậm chí đưa ra một tuyên bố đầy tham vọng rằng BMW M8 chính là "kẻ hủy diệt Porsche Turbo". M8 hoàn toàn mới sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.4 lít từ đàn em M5 nhưng tạo ra công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm ở dạng thường hoặc 617 mã lực ở bản Competition. Trong khi đó, siêu xe Porsche 911 Turbo hiện tại "chỉ" có 533 mã lực hoặc 572 mã lực ở biến thể S.
Tuy nhiên, 911 Turbo thế hệ mới đã được phát triển sâu rộng hơn để cho ra công suất tối đa khoảng 600 mã lực và 640 mã lực theo hai bản tương ứng. Vì vậy, thực tế M8 cũng chỉ có thể so sánh với Porsche 911 Turbo thế hệ hiện tại.
Nói về việc nhiều người cho rằng M8 chỉ là một phiên bản ít hơn hai cửa của M5, Markus Flasch đã lập tức bác bỏ, ông nói: "M8 có trọng tâm thấp hơn 24mm so với M5, tức là vị trí ngồi trong xe thấp hơn, chúng tôi cũng đã rất nỗ lực trong việc kết nối khung xe với thân xe trên M8, phần đầu xe phía trước cũng cứng hơn đáng kể do đó, những trải nghiệm mà M8 và M5 mang lại là không giống nhau."
Người mua sẽ có khá nhiều lựa chọn khi mua một chiếc M8 mới. Ngoài cách phân thiêu bản tiêu chuẩn và Competition, M8 còn có bản coupe hoặc mui trần. Đặc biệt, BMW còn cung cấp cả phiên bản M8 cho phiên bản sedan Gran Coupe để thỏa mãn những vị khách yêu thích một chiếc 8 Series có kiểu dáng khí động học mạnh mẽ hơn nhưng có nhiều hơn hai cửa thông thường.
Theo kế hoạch, BMW M8 2020 sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 9 năm nay, trong đó, hai bản BMW M8 Coupe và M8 Convertible 2020 với giá lần lượt là 133.000 USD và 142.500 USD (~ 3,1 và 3,3 tỷ VNĐ); M8 Coupe Competition có giá 146.000 USD (~ 3,4 tỷ VNĐ) và M8 Convertible Competition giá cao nhất, 155.500 USD (~ 3,6 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1