Chiếc BMW i4 đầu tiên đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy BMW Munich. Đây là một cột mốc có ý nghĩa rất quan trọng trên con đường điện khí hóa của BMW.
Thành viên Hội đồng Sản xuất của BMW, Milan Nedeljković cho biết: “Đối với nhà máy BMW Munich cùng đội ngũ sản xuất, sự ra mắt của mẫu BMW i4 đầu tiên là cột mốc rất quan trọng trên con đường phát triển phương tiện di chuyển chạy bằng điện. Theo kế hoạch vào năm 2023, hơn một nửa số xe sản xuất tại BMW Munich đều sử dụng hệ truyền động điện, phần lớn trong số đó sẽ là xe thuần điện”.
Ngoài BMW i4, nhà máy ở Munich còn là nơi sản xuất BMW 3 Series Sedan và Touring phiên bản động cơ đốt trong và hybrid, BMW M3 và BMW 4 Series Gran Coupe.
Ở thời điểm hiện tại, có đến 90% hệ thống và dây chuyền sản xuất hiện có trong nhà máy BMW Munich vẫn có thể được sử dụng trong việc chế tạo các mẫu xe mới. Bên cạnh đó, BMW Munich còn nhận được khoản đầu tư trị giá 200 triệu Euro để bổ sung thêm các máy móc và kỹ thuật phục vụ cho việc lắp ráp các bộ pin cao áp trên xe hybrid và xe điện.
Theo BMW, hãng đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho từng nhà máy của mình để hướng đến tính bền vững trong suốt quá trình sản xuất. Điển hình như hệ thống thẩm thấu ngược của nhà máy BMW Munich đã giúp cắt giảm lượng nước tiêu thụ xuống còn 6 triệu lít/năm. Ngoài ra, BMW cũng có một mục tiêu mới, đó là giảm dần lượng khí thải cục bộ từ hoạt động logistics tại nhà máy Munich về 0 trong một vài năm tới.
BMW cũng thông báo rằng dây chuyền sản xuất động cơ bốn xy-lanh sẽ được chuyển đến Hams Hall, Vương quốc Anh và Steyr, Áo vào cuối năm nay. Việc di dời toàn bộ hoạt động sản xuất động cơ khỏi nhà máy tại Munich sẽ hoàn thành chậm nhất vào năm 2024.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1