Đối với những người lo lắng về số phận của mẫu BMW M2 thế hệ tiếp theo, bài viết này chắc hẳn sẽ mang tới tin tốt. BMW mới đây đã bật đèn xanh cho chiếc M2 Coupé thế hệ thứ hai với màn ra mắt dự kiến vào năm 2022, theo báo cáo của trang Autocar.
BMW M2 Coupé thế hệ mới, được biết đến với tên mã là G42, được đồn đoán sẽ sử dụng động cơ xăng S58 với cấu hình I6, dung tích 3.0 lít, thay thế cho khối máy S55 hiện tại. Trên dòng F87 M2 CS sắp ra mắt, động cơ S55, cũng mang cấu hình 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sẽ tạo ra mức công suất 450 mã lực và lượng mô-men xoắn 550 Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,0 giây, với sự trợ giúp của hộp số DCT 7 cấp độ.
Tuy chưa được công bố nhưng mức công suất mới của phiên bản M2 tiêu chuẩn sẽ khoảng 426 mã lực, biến mẫu xe trở thành đối thủ “sừng sỏ” với Mercedes-AMG CLA 45 S. Bên cạnh đó, trọng lượng tổng thể của xe dự kiến sẽ tăng thêm bởi trước đó, người anh em 2 Series đã có sự gia tăng nhẹ về kích thước. Tuy nhiên, mức sức mạnh tối đa vẫn sẽ đạt được tại vòng tua 7.200 vòng / phút, theo BMW.
Không giống như dòng F44 2 Series sử dụng nền tảng FAAR, G42 M2 Coupe sẽ xuất hiện với nền tảng Cluster Architecture (CLAR) mới nhất từ nhà sản xuất ô tô nước Đức với phần động cơ đặt theo chiều dọc. Một lần nữa, đây là tin tuyệt vời cho những người theo chủ nghĩa thuần túy, đồng thời mở ra cơ hội cho tương lai điện hóa. Các nguồn tin cho biết, một hệ thống điện mild-hybrid 48 volt có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất và hiệu quả làm việc tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn.
BMW M2 thế hệ mới sẽ sử dụng khối động cơ S58 với 6 xi-lanh thẳng hàng, turbo kép và dung tích 3.0L mới
Ngoài ra, một hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với bộ vi sai điện tử Active M. BMW cũng đang xem xét về tùy chọn hộp số tự động 8 cấp, nhằm thay thế cho hộp số DCT 7 cấp độ, đồng thời cũng là một trang bị tối ưu cho hệ dẫn động mild-hybrid trong tương lai.
“Chúng tôi ghi nhận lượng nhu cầu cho hộp số tự động tại một số thị trường trong khi phần lớn khách hàng coi hộp số sàn là trang bị bắt buộc phải có,” trích lời một nguồn tin từ BMW M. Ngoài ra, chiếc xe vẫn sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau như một phần của nỗ lực hướng tới sự thuần túy, một mẫu xe đua thực thụ của BMW.
“Một trong những mục tiêu chúng tôi hướng tới là làm cho M2 trở nên độc đáo trong phân khúc thị trường,” nguồn tin này cho biết. “Đây cũng là điều mà khách hàng của chúng tôi mong đợi từ BMW M: một trải nghiệm lái thuần túy và cô đọng.” Các nâng cấp dự kiến sẽ tạo nên sự cứng cáp trên dầm trước và sau của hệ thống treo, các giá treo động cơ và cuối cùng là các phần rãnh rộng hơn.
Về thiết kế, M2 Coupé được cho là có mặt trước giống với mẫu M235i Gran Coupé (như hình ảnh trên), với điểm nhấn thuộc về hình dạng tấm lưới tản nhiệt và cụm đèn pha. Tuy nhiên, mặt sau của chiếc xe có thể sẽ sửa đổi với một phần nắp cốp dài hơn.
Ngoài ra, dòng sản phẩm M2 cũng được đồn đoán với lần đầu tiên xuất hiện của một model 4 cửa, có thể sẽ là M2 Gran Coupé. Chiếc xe sẽ được phát triển dựa trên mẫu M235i Gran Coupé, với động cơ B48 bốn xi-lanh 2.0 lít cùng mức công suất khoảng 400 mã lực. Sản phẩm này dự kiến sẽ xuất hiện với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD linh hoạt.
Ở một diễn biến khác, BMW 1 Series M cũng được cho là sẽ xuất hiện và là hậu duệ của chiếc M240i Coupe với hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, ông Markus Flasch – Chủ tịch BMW M trước đó đã tuyên bố rằng động cơ B48 sẽ không được tinh chỉnh trên hai mẫu M135i hoặc M235i. Nếu điều đó trở thành sự thật, BMW sẽ không có đối thủ trực tiếp với Mercedes-AMG 45s. Tuy nhiên, câu chuyện động cơ B48 liệu có được tinh chỉnh, nâng công suất lên hơn 400 mã lực hay không có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Theo Paultan