Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:52
21:44  |  30/03/2020

BMW M8 Competition Coupe chính thức ra mắt tại Thái Lan, giá bán gần 13 tỷ VNĐ

Ít lâu sau khi giới thiệu chiếc BMW M8 Coupe, BMW Thái Lan mới đây đã xác nhận sự xuất hiện của phiên bản “trùm cuối” – Competition với mức giá bán 17.999 triệu bạt Thái, tương đương 12,9 tỷ VNĐ.

Ra mắt từ Tháng 5/2019, chiếc F92 Coupe sở hữu khối động cơ S63 với cấu hình V8 4.4 lít Tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 600 mã lực tại 6000 vòng / phút và 750 Nm tại dải vòng tua từ 1800 tới 5600 vòng / phút. Khối sức mạnh này được truyền tải xuống cả 4 bánh thông qua một hộp số tự động M Steptronic 8 cấp với thiết lập Drivelogic. Theo công bố từ hãng xe nước Đức, M8 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h với gói trang bị M Driver.

Bên cạnh đó, thế hệ M8 Competition sẽ có công suất nhỉnh hơn với 625 mã lực và lượng mô-men xoắn lớn hơn tại vòng tua 5800 vòng / phút. Chưa hết, các chốt móc – gắn động cơ cũng được thiết kế chắc chắn hơn, mang lại độ phản hồi chân ga tức thì hơn cũng như cải thiện độ lanh lẹ của khối máy. Với hệ thống ống xả M Sport (là một tùy chọn trên phiên bản tiêu chuẩn), biến thể Competition có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h nhỉnh hơn 1/10, với vỏn vẹn 3,2 giây.

BMW M8 sử dụng chính hệ dẫn động F90 4 bánh toàn thời gian M xDrive của người anh em M5, với khả năng phân bổ lượng mô-men xoắn giữa trục bánh trước và sau một cách linh hoạt, tùy thuộc vào điều kiện di chuyển và định dạng cài đặt. Vốn sở hữu hệ dẫn động với thiên hướng cầu sau nhưng với chế độ 4WD Sport, động cơ sẽ được thiết lập để truyển tải nhiều hơn nữa lượng mô-men xoắn xuống 2 bánh sau. Bên cạnh đó, chiếc coupe còn có chế độ dẫn động RWD với thiết lập tắt hệ thống kiểm soát lực kéo DSC. Ngoài ra, xe được trang bị bộ vi sai Active M phía sau.

Về hệ thống treo, sự thay đổi trên model Competition sẽ đến từ góc camber phía trước và các khớp các-đăng trục sau, giúp cải thiện độ linh hoạt khi vào cua. Một trong những điểm thú vị trên phiên bản này chính nằm ở chế độ lái Track, tạm dịch là Đường đua, khi toàn bộ hệ thống tiện ích, màn hình trung tâm và hệ thống âm thanh sẽ được tắt để tạo không gian tập trung cao độ cho người lái.

Các điểm nhấn độc quyền trên dòng Competition sẽ bao gồm nhiều chi tiết đen bóng trên khu vực ngoại thất, bộ mâm hợp kim với thiết kế “chằng chịt”, chất liệu bọc da – Alcantara với kiểu trang trí 2 màu tương phản. Cuối cùng, chiếc BMW M8 này sẽ được cung cấp với 2 phiên bản bao gồm Convertible và dòng Gran Coupe 4 cửa.  

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Theo Paultan

Tags: siêu xe   BMW   Thái lan   BMW M8   BMW M8 Competition