Lãnh đạo BMW cho rằng sử dụng pin từ vật liệu tái chế là giải pháp tốt nhất để giảm giá thành sản phẩm và chống lại biến đổi khí hậu.
Mới đây, trong buổi họp báo tại thị trường Trung Quốc, lãnh đạo BMW cho biết hiện công ty này đang xây dựng hệ thống tái chế pin xe điện đầu tiên tại Trung Quốc. Hệ thống nói trên sẽ do liên doanh BMW Brilliance Automotive Ltd. (BBA) – công ty con của BMW thiết lập và quản lý.
Trả lời về mục đích phát triển hệ thống tái chế pin, ông Jochen Goller - người đứng đầu chi nhánh của Tập đoàn BMW tại Trung Quốc - cho biết: "Trong bối cảnh ngày càng khan hiếm các nguồn tài nguyên hữu hạn và giá cả hàng hóa tăng cao, điều đặc biệt quan trọng là phải thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tăng tỉ lệ nguyên liệu có thể tái sử dụng và giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nguyên liệu thô".
Ngoài ra, việc đẩy mạnh sử dụng pin tái chế còn nhằm thực hiện các cam kết của BMW về chống lại biến đổi khí hậu: “Tập đoàn BMW sẽ mở rộng khái niệm tái chế ở Trung Quốc trong tương lai - điều này sẽ không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chuyển đổi của Trung Quốc sang nền kinh tế ít CO2.” - ông Jochen cho biết thêm.
Trung tâm Nghiên cứu và công nghệ ôtô Trung Quốc dự báo tổng khối lượng pin thải loại ở Trung Quốc sẽ đạt khoảng 780.000 tấn vào năm 2025. Đó sẽ là nguồn nguyên liệu dồi dào và giá rẻ để hệ thống khép kín của BMW xử lý các nguyên liệu thô như niken, lithium và coban và đem trở lại những viên pin hiệu năng cao mới.
Theo xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô, BMW đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm từ xe xăng sang xe thuần điện hiệu năng cao. BMW đã cam kết đạt được sự trung hòa về khí hậu trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình chậm nhất là vào năm 2050. Hãng này có kế hoạch khoảng 10% dòng xe bán ra trong năm nay là xe điện và đến năm 2030, dự kiến ít nhất 50% doanh số bán hàng của họ là từ mảng xe thuần điện.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Nguồn: carscoops