Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:15
11:58  |  22/01/2020

BMW tiếp tục là thương hiệu sở hữu động cơ tốt nhất năm 2020

Với đặc tính về sức mạnh, độ thích ứng tốt khi sử dụng trên nhiều dòng xe cùng cảm giác lái mượt mà, động cơ BMW B58 đã tiếp tục nhận được danh hiệu động cơ tốt nhất của năm 2020 do tờ WardsAuto bình chọn.

Động cơ B58 do nhà sản xuất xe hơi Đức - BMW chế tạo có lẽ đã khá quen thuộc với nhiều người dùng xe sang trên khắp thế giới. Khối động cơ với cấu hình 6 xy-lanh thẳng hàng xếp dọc 3.0L tăng áp đã có 2 năm liên tiếp bảo vệ thành công vị trí số 1 trong Top 10 Động cơ tốt nhất năm. Sở dĩ, B58 đạt được thành tựu như vậy cũng nhờ tới những tinh chỉnh cần thiết mà đội ngũ kỹ sư BMW đã dày công nghiên cứu, đáp ứng tốt nhiều yêu cầu đề ra, trong đó bao gồm cả khả năng thích ứng đa dạng trên nhiều mẫu xe khác nhau.

Tiêu chí đánh giá một khối động cơ tốt sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố như sức mạnh, khả năng vận hành, tính ưu việt hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu... Đối với B58, khối động cơ I6 3.0L tăng áp kép này được nhà sản xuất hiệu chỉnh để cho ra khá nhiều loại công suất khác nhau, bao gồm từ 335 mã lực tới 382 mã lực và áp dụng trên nhiều mẫu xe như 5-Series, 7-Series, 8-Series, X5, X6 và X7. Ngoài ra, một số biến thể hiệu suất cao của B58 cũng được trang bị cả trên các dòng xe mạnh mẽ như Z4 M40i, X3 M40i hay X4 M40i... 

Theo hãng xe sang xứ Baravia, để gia tăng sức mạnh cho khối động cơ B58, các kỹ sư của hãng đã phải tinh chỉnh lại nhiều chi tiết cấu tạo của động cơ như ứng dụng sản xuất bằng hợp kim nhôm, chúng gồm có các ổ đỡ trục khuỷu, nắp máy nhằm giảm tối đa trọng lượng. Bên cạnh đó, 3 công nghệ độc quyền của BMW gồm điều khiển tục cam biến thiên cho cả cam và cam xả Double Vanos, điều khiển van biến thiên Valvetronic và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp High Precision Injection đều được áp dụng trên khối động cơ B58. Ngoài ra, hãng này cũng tiến hành can thiệp vào công nghệ tăng áp cuộn kép TwinPower Turbo, giúp nó trở nên nhẹ hơn 25%, áp suất nén từ đó cũng nhanh hơn. 

Với những đặc tính về sức mạnh nổi trội, khả năng tương thích trên nhiều dòng xe khác nhau cộng với yếu tố cảm xúc người lái đã mang lại cho B58 sự yêu thích từ khách hàng. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: bmwblog