BMW sẽ tiết lộ một phiên bản cập nhật của X1 xDrive25Le tại Triển lãm Thượng Hải 2019, mẫu xe hybrid hứa hẹn sẽ mở rộng phạm vi lái điện hoàn toàn và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.
BMW X1 xDrive25Le là mẫu xe hybrid được phát triển dựa trên X1 Long Wheelbase của riêng thị trường Trung Quốc, xe được sản xuất tại nhà máy Tiexi của BMW Brilliance Automotive ở Thẩm Dương, Trung Quốc.
Hệ truyền động của X1 xDrive25Le vẫn như trước đây, bao gồm động cơ xăng dung tích 1.5 lít 3 xi-lanh, hộp số Steptronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, trục sau được vận hành nhờ năng lượng từ động cơ điện. Tổng công suất của hệ thống là 227,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 382 km/h, X1 xDrive25Le cần 7,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.
Trong khi hệ truyền động gần như không có thay đổi gì, gói pin lithium-ion trên BMW X1 xDrive25Le lại được cải tiến đáng kể, giúp tăng phạm vi chạy điện hoàn toàn thêm 83%, đồng thời giảm 72% mức tiêu thụ nhiên liệu, chỉ còn 1,3 lít / 100km.
Theo BMW, các tế bào nhiên liệu được làm lại trong gói pin hiện sử dụng niken, coban và mangan theo tỷ lệ 8:1:1 trong vật liệu điện cực dương. Tỷ lệ niken lớn hơn làm tăng mật độ năng lượng, còn việc giảm thành phần của coban và mangan có nghĩa là cần ít vật liệu hiếm trên trái đất hơn.
Hãng xe Đức không tiết lộ thêm những thông tin, hình ảnh hay số liệu chi tiết về BMW X1 xDrive25Le mới, nhưng được biết, gói pin của X1 xDrive25Le trước đó có công suất 10,7 kWh, chắc chắn công suất của gói pin mới sẽ được cải thiện hơn.
Chính điều đó đã khiến khối pin dù giữ nguyên kích thước nhưng lại nặng hơn 2,5 kg, bộ pin của X1 xDrive25Le mới vẫn sẽ được sản xuất tại Thẩm Dương, Trung Quốc.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan