Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 02:58
20:26  |  12/08/2019

BMW X8 sẽ có sức mạnh tới 750 mã lực, ra mắt vào năm 2022

BMW X8 sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất được phát triển từ "đàn em" X7 và chứa đựng sức mạnh tới 750 mã lực từ khối động cơ xăng pha điện hoàn toàn mới của BMW. 

Theo đó, một số nguồn tin rò rỉ từ BMW mới đây cho biết, hãng xe hạng sang xứ Baravia đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm mẫu BMW X8 hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng của "người đàn em" X7 nhưng sẽ sở hữu những công nghệ cùng trang bị động cơ ưu việt hơn. Dự kiến, BMW sẽ chính thức giới thiệu X8 vào năm 2022.

Sự ra đời của BMW X8 từng được đích thân giám đốc chiến lược sản phẩm của BMW tại Bắc Mỹ, ông Ralph Mahler úp mở trong sự kiện triển lãm Los Angeles 2019 bằng việc cho biết hãng xe nước Đức nhìn thấy tiềm năng ở một phân khúc khác và khoảng trống này “không nằm dưới X1”, điều ám chỉ mẫu xe mới sẽ không phải một loại xe cỡ nhỏ. 

Với tên mã nội bộ là G09, BMW X8 hứa hẹn sẽ có giá đắt hơn và sang hơn bất kì chiếc SUV nào khác của hãng này. Xe sẽ chỉ có 4 ghế ngồi nhằm tối ưu hóa sự tiện nghi và sang trọng cho hành khách. Mỗi ghế cá nhân trên X8 đều sẽ có khả năng ngả sâu ra phía sau và tựa tay điều chỉnh được nhiều tính năng tiện nghi như các dòng sedan siêu sang. Ngoài ra, X8 sẽ  sử dụng chung khung gầm với X7 nhưng sẽ mang kiểu dáng coupe với phần đuôi xe vát dốc về phía sau.

Về truyền động, BMW nhiều khả năng sẽ trang bị trên X8 khối động cơ điện kết hợp với động cơ xăng để giúp đẩy tối đa công suất của xe lên một ngưỡng mới. Cụ thể, sẽ có một phiên bản M-Performance trên X8 sử dụng hệ truyền động hybrid kết hợp với động cơ xăng V8 4.4L tăng áp kép để cho ra tổng công suất tới 750 mã lực, biến X8 M trở thành mẫu xe gầm cao có sức mạnh khủng khiếp nhất trong lịch sử của BMW

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops

Tags: BMW   Xe sang   xe Đức   BMW X8   Baravia