Mới đây, BMW Việt Nam xác nhận sẽ chính thức trình làng 2 mẫu xe mới là X5 (bản nâng cấp LCI) và XM vào ngày 11/11 tới đây. Khả năng cao, mẫu XM sẽ được nhập khẩu còn X5 LCI sẽ được lắp ráp trong nước.
BMW XM
BMW XM là mẫu SUV nhanh nhất, mạnh nhất và sang nhất của BMW. Và đây cũng là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên của hãng có hệ thống truyền động điện khí hóa.
Cung cấp sức mạnh cho BMW XM 2023 là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.4L, sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Chưa hết, xe còn được trang bị một mô-tơ điện mạnh 194 mã lực nâng tổng công suất của BMW XM 2023 lên tới 644 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Trong khi bản Label Red có công suất tổng cộng lên đến 735 mã lực và mô-men xoắn cực đại 997 Nm.
“Sức mạnh” trên cho phép BMW XM 2023 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Nếu khách hàng mua thêm gói M Driver’s Package tùy chọn, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 270 km/h. So với các mẫu xe hybrid hạng sang khác, phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện của BMW XM 2023 khá khiêm tốn, chỉ khoảng 50 km với vận tốc tối đa 140 km/h.
Đáng chú ý, BMW XM 2023 còn được trang bị hệ thống chống lật chủ động với thanh cân bằng điều khiển điện tử tiêu chuẩn và hệ thống đánh lái cầu sau – lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu BMW M.
BMW XM 2023 sở hữu ngoại hình được đánh giá là khá táo bạo và cá tính. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận đôi cỡ lớn, kết hợp với viền phát sáng cùng hệ thống đèn 2 tầng giống BMW 7-Series thế hệ mới. Hệ thống đèn trước tách rời với đèn định vị ban ngày thiết kế mỏng nằm phía trên còn cụm đèn pha chính đặt bên dưới. Nắp ca-pô với những đường gân dập nổi càng làm tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc SUV.
Phía đuôi xe có cụm đèn hậu được thiết kế thanh mảnh, đi cùng ốp màu đen bóng trên cản sau, bộ khuếch tán gió, 2 đèn phản quang nằm dọc và bộ đôi ống xả xếp chồng lên nhau theo chiều dọc.
Hãng xe nước Đức cung cấp cho người dùng tuỳ chọn kích thước bộ mâm 21 inch, 22 inch hoặc 23 inch trên BMW XM. Trong đó, bộ vành 23 inch sẽ được bọc trong bộ lốp Michelin có kích thước 275/45 ở trước và 315/40 phía sau.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của BMW XM 2023 có nhiều chi tiết khá tương đồng với mẫu X7 mới như bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm.
Xe vẫn có một số trang bị đắt giá như: bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, trần xe tích hợp khoảng 100 đèn LED mang lại hiệu ứng ánh sáng lạ mắt dựa trên các chế độ lái, nội thất bọc da cao cấp, hệ thống giải trí iDrive 8 mới nhất,…
Về trang bị an toàn, BMW XM 2023 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau.
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, xe có giá dự kiến khoảng 12 tỷ đồng. Nếu giá bán trên chính xác thì XM sẽ là mẫu xe BMW đầu tiên tại Việt Nam có giá trên 10 tỷ đồng, đắt gấp đôi so với X7.
BMW X5
Cùng ra mắt với SUV hiệu suất cao XM trong ngày 11/11 là BMW X5 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời LCI. Ra mắt toàn cầu từ đầu năm 2023, BMW X5 LCI được tinh chỉnh một số chi tiết ở cả ngoại và nội thất.
Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW nhưng phần cản trước đã được làm lại nhìn vuông vức và vạm vỡ hơn. Đèn pha cũng được thiết kế thanh mảnh đi cùng đèn LED định vị ban ngày tạo hình mũi tên hướng ra ngoài và cũng đóng vai trò là đèn báo rẽ.
Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED cũng được thay đổi giao diện, còn lại thiết kế phía sau của xe vẫn được giữ nguyên so với bản tiền nhiệm.
Về nội thất, khoang cabin của BMW X5 2023 facelift đã được nâng cấp toàn diện với màn hình cong kỹ thuật số. Bảng đồng hồ kích thước 12,3 inch và màn hình trung tâm kích thước 14,9 inch được tích hợp chung đi kèm với hệ điều hành BMW 8 và hệ thống điều khiển iDrive mới nhất. Phần cần số cũng đã được lược bỏ thay vào đó là lẫy chuyển số gọn gàng giúp tối giản hóa khu vực điều khiển trung tâm.
BMW cũng trang bị cho X5 facelift chức năng cảm ứng cho một số hệ thống điều khiển và ra lệnh bằng giọng nói nhằm loại bỏ các phím bấm cơ học.
Cung cấp sức mạnh cho BMW X5 mới là động cơ xăng L6, dung tích 3.0L, kết hợp cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất khoảng 380 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Sức mạnh của xe được truyền qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ mild-hybrid này mang đến sự khác biệt so với bản cũ.
BMW X5 thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Khi về nước, xe sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ là Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, Volvo XC90…
TH (Tuoitrethudo)