Sau một thời gian dài "án binh bất động" trong garage, mới đây 2 siêu xe Mercedes-AMG GT R và Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã được mang ra trước cửa nhà để... "tắm nắng".
Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã chia sẻ hình ảnh 2 siêu xe Mercedes-AMG GT R và Ferrari F8 Tributo của anh được đưa ra trước cửa nhà để "tắm nắng", sau khoảng hơn 1 tháng đậu cố định trong garage vì toàn TP.Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường là một tay chơi xe khét tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở trong khu vực. Tại căn nhà mới mà anh đang ở, cũng có một khu vực dành riêng để "spa xe" với đầy đủ hệ thống máy móc rửa xe, cầu nâng, ánh sáng... phục vụ cho việc chăm sóc xe tại gia.
Siêu phẩm Mercedes-AMG GT R được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tậu hồi giữa năm 2020 và có giá niêm yết chính hãng lên tới 11,6 tỷ VNĐ. Mẫu xe này sở hữu những đường nét thiết kế tối ưu dành cho khí động học. Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Động cơ chuẩn siêu xe, AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, Mercedes-AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Trước khi đến với siêu phẩm của Mercedes-Benz, cái tên được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thường xuyên cầm lái chính là mẫu Ferrari F8 Tributo. Chiếc xe này được anh mua thông qua một công ty nhập khẩu xe tư nhân và cũng đồng thời là chiếc F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam
Về ngoại thất, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" tương tự đàn anh 488 Pista với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm.
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu hiện đại mà F8 Tributo nhẹ hơn những 55kg so với 488 Pista, F8 chỉ nặng 1.330kg. Cùng với các con số kích thước mới, thân xe của Ferrari F8 Tributo đã được cải thiện 10% hiệu quả khí động học so với 488 GTB.
Cuối cùng và cũng là yếu tố đáng chú ý nhất của F8 Tributo chính là khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)