Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:48
15:10  |  29/09/2021

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất miễn thu phí đăng kiểm ô tô mới trong 4 tháng cuối năm 2021

Nhằm mục đích hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét việc giảm lệ phí đăng kiểm đối với phương tiện cơ giới (cấp lần đầu) về mức 0 đồng trong 4 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, trong công văn gửi Bộ Tài chính mới đây của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về nội dung đề nghị xem xét giảm lệ phí đăng kiểm đối với phương tiện cơ giới (cấp lần đầu) về mức 0 đồng trong 4 tháng cuối năm 2021, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt nam nghiên cứu và tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, sau khi khảo sát và lấy ý kiến từ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổng hợp và báo cáo lên Bộ GTVT đề xuất không thực hiện giảm giá đăng kiểm. Lý giải điều này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh trong suốt thời gian vừa qua, các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc hầu hết đang đối mặt với tình cảnh thua lỗ, lượng phương tiện kiểm định ít dẫn tới doanh thu thấp. Bên cạnh đó, mức giá dịch vụ đăng kiểm đang sử dụng hiện nay đã không còn phù hợp (thấp hơn thực tế) do được áp dụng từ năm 2013.

Để giải quyết các khó khăn do các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới cũng như hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất giảm lệ phí cấp giấy đăng kiểm đối với phương tiện cơ giới (cấp lần đầu) trong 4 tháng cuối năm 2021 về mức 0 đồng.

Căn cứ trên báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ GTVT cũng đồng quan điểm về việc mức giá dịch vụ đăng kiểm đang sử dụng hiện nay không còn phù hợp và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính vì vậy, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất không thực hiện giảm giá dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới mà thay vào đó là giảm lệ phí đăng kiểm đối với phương tiện cơ giới (cấp lần đầu) về mức 0 đồng trong 4 tháng cuối năm 2021.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)