Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:01
15:10  |  30/10/2020

Bugatti giới thiệu bản Concept Bolide: "Quái thú" chỉ mất 20 giây để tăng tốc lên 500 km/h

Nếu được đưa vào sản xuất chính thức, Bugatti Bolide chắc chắn còn vượt xa cả định nghĩa về một "Con quái vật" trên đường đua. 

Mới đây, hãng siêu xe nước Pháp - Bugatti đã bất ngờ giới thiệu tới công chúng toàn cầu bản concept mang tên Bolide hoàn toàn mới. Không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác, Bugatti Bolide còn sở hữu những thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng và thậm chí nó còn lật đổ cả "ngai vàng" tốc độ của đàn anh Chiron Super Sport 300+. 

Cụ thể, Bugatti Bolide được trang bị khối động cơ W16 8.0L, sử dụng nhiên liệu xe đua loại 110 octane, sản sinh ra công suất tối đa tới 1.824 mã lực và 1.849 Nm mô-men xoắn cực đại. Theo nhà sản xuất, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 2.17 giây, tăng tốc từ 0 - 200 km/h trong 4.36 giây, tăng tốc từ 0 - 300 km/h trong 7.37 giây và từ 0 - 500 km/h trong 20 giây. Ngoài ra, "Con quái vật" mang tên Bolide còn có khả năng chạy qua cả vận tốc 500 km/h. Đây thực sự là những con số không thể ấn tượng hơn của siêu phẩm nước Pháp.

Theo tính toán, với sức mạnh vượt trội kể trên, để hoàn thành hết một vòng đua Le Mans hay Nurburgring Nordschleife, Bugatti Bolide cũng chỉ mấy khoảng thời gian lần lượt là 3 phút 7.1 giây và 5 phút 23.1 giây. 

Tất nhiên, để có thể đạt tới cảnh giới xuất chúng như vậy, Bugatti Bolide sở hữu cho mình rất nhiều thứ "vũ khí" sắc bén và vô cùng lợi hại. Đầu tiên là hệ thống 4 bộ tăng áp với thiết kế cánh quạt mới giúp tạo ra nhiều áp suất hơn. Bên cạnh đó, các chi tiết như van kiểm tra, vách ngăn, thùng dầu, thiết kế máy bơm của hệ thống bôi trơn, áp suất dầu, bộ mạch dầu cũng đều được tinh chỉnh lại toàn bộ. 

Tiếp tới, Bugatti Bolide sử dụng hệ thống khung gầm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Khoảng sáng gầm của chiếc xe này chỉ là 990mm, trục cơ sở dài 2.748 mm, thân rộng 1.989 mm. Những con số này phản ánh rất rõ về khả năng khí động học tối ưu của Bolide. 

Chưa hết, hãng siêu xe nước Pháp cũng cố gắng giảm tối đa trọng lượng thân xe của Bolide bằng cách trang bị tất cả con ốc vít trên xe đều làm từ titan, loại vật liệu có độ cứng chắc rất cao nhưng trọng lượng cũng rất nhẹ. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đều được tính toán tỉ mỉ. 

Theo Bugatti, khi Bolide chạy ở vận tốc 320 km/h, phần cánh gió phía sau của xe sẽ tạo ra tới 1,8 tấn lực ép xuống mặt đường. Con số này với khu vực ánh gió trước là 800 kg. 

Ngoài ra, để đáp ứng đảo bảo an toàn khi sở hữu một "trái tim" quá khủng khiếp, Bugatti còn trang bị cho Bolide bộ phanh xe đua với đĩa sứ được phủ các hợp chất đặc biệt. Điều này giúp cho Bolide có khả năng hãm phanh cực tốt. 

Được biết, ở thời điểm hiện tại Bugatti vẫn chưa thống nhất việc có sản xuất Bolide cho đường đua hay không bởi lẽ với hàng loạt trang bị và sức mạnh khủng khiếp như vậy, mẫu xe này chắc chắn sẽ là một bài toán lớn về kinh tế với nhà sản xuất. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...