Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 10:23
14:03  |  08/07/2021

Bugatti-Rimac - Liên doanh hypercar mới chính thức hình thành

Sau nhiều năm đứng dưới sự điều hành của Porsche, Bugatti đã chính thức hợp tác với Rimac tạo ra một liên doanh hypercar mới mang tên Bugatti-Rimac.

Rimac được thành lập vào năm 2009 nhưng trong vòng chưa đầy một thập kỷ Rimac đã nổi danh trong lĩnh vực xe điện nhờ những phát kiến về mô tơ điện, pin và ứng dụng kiểm soát thông minh.

Sự hợp tác giữa Rimac Bugatti bắt nguồn từ việc Volkswagen đầu tư mua 10% cổ phần của hãng xe điện Croatia vào năm 2018. Và sau 3 năm hợp tác, hãng xe Đức đã nhượng lại thương hiệu siêu xe nổi tiếng nước Pháp Bugatti cho Rimac. Mối lương duyên này sẽ tạo ra sự kết hợp giữa kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực siêu xe của Bugatti với những thế mạnh sáng tạo ở lĩnh vực ô tô điện của Rimac.

Bugatti sẽ về với hãng xe Rimac dưới hình thức liên doanh góp vốn giữa Rimac với Porsche. Hai bên sẽ vẫn duy trì thương hiệu riêng nhưng vận hành chung dưới công ty mới có tên Bugatti Rimac và văn phòng đặt tại Zagreb (Croatia). Khuôn viên Rimac dự kiến sẽ ​​mở cửa vào năm 2023 và đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển cho cả siêu xe Rimac và Bugatti.

Một khi liên doanh được thành lập và hoạt động, Bugatti sẽ đem giá trị thương hiệu, biểu tượng và những kinh nghiệm trong lĩnh vực siêu xe tới cho liên minh mới. Về phần mình, bên cạnh công nghệ, Rimac sẽ đóng góp về nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như cách tiếp cận các vấn đề, thách thức mới.

Hiện tại Bugatti và Rimac sẽ vẫn tiếp tục duy trì độc lập phát triển những chiếc xe riêng của mình như chiếc Chiron động cơ W16 và Nevera chạy điện của Rimac.

Hãng xe điện Croatia hiện đang nắm giữ 55% cổ phần trong liên doanh Bugatti-Rimac, phần còn lại của Porsche với 45%. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Đức vẫn sở hữu trực tiếp 24% cổ phần của Rimac sau khoản đầu tư 83 triệu USD vào hồi tháng 3.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops

Tags: Porsche   Bugatti   Volkswagen   Hypercar   Rimac   Bugatti-Rimac  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...