Mới đây, BYD đã chính thức trình làng công nghệ hybrid DM thế hệ thứ năm (Chế độ kép - giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu và quãng đường di chuyển của xe).
Chủ tịch BYD, ông Wang Chuafu cho biết, công nghệ hybrid thế hệ thứ 5 của hãng đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục là 2.9 lít/100 km. Đây là bước đột phá mới nhất của BYD trong việc giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu kể từ khi cho ra mắt dòng xe hybrid vào năm 2008.
Hệ truyền động hybrid mới này sẽ được ứng dụng ngay trên hai mẫu sedan cỡ trung là Qin L và Seal 06. Khách hàng sử dụng các mẫu xe này có thể tiết kiệm 9,682 NDT (khoảng 34 triệu VNĐ) phí nhiên liệu mỗi năm so với lái xe xăng.
Với công nghệ này, các phương tiện có phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 2.100 km, gấp ba lần so với các phương tiện sử dụng nhiên liệu thông thường.
Việc BYD ra mắt công nghệ hybrid DM mới này được coi là bước nhảy vọt trong công nghệ hybrid, có tác dụng thúc đẩy và phát triển ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ này không những có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng mà còn có chi phí thấp hơn, giảm nỗi lo của người dùng về về phạm vi di chuyền.
BYD cũng sẽ chính thức chào sân thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với 3 mẫu xe điện gồm Dolphin, Alto 3 và Seal. Từ nay đến cuối năm, dự kiến số lượng xe BYD được giới thiệu tại Việt Nam sẽ tăng lên 6.
TH (Tuoitrethudo)