Được trang bị hệ thống plug-in hybrid cải tiến của thương hiệu, Shark 6 đóng vai trò là xe bán tải điện đầu tiên của thương hiệu.
Nhà phân phối BYD Cars Philippines ACMobility gần đây đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải Shark 6 2025. Theo trang Autoindustriya, Shark 6 là mẫu xe có khả năng vận hành ấn tượng trong hầu hết mọi địa hình khi sử dụng hệ thống truyền động DMO. Hệ thống Super DMO là một biến thể của hệ thống DM-i của BYD, được phát triển hướng đến mục đích sử dụng off-road.
Trái tim của Shark 6 là động cơ xăng tăng áp 1,5 lít tạo ra công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi bộ pin lithium-iron phosphate dung lượng 29,58 kWh cùng hai mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất lên đến 428 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. BYD cho biết Shark 6 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,7 giây.
Khi được nạp đủ nhiên liệu, BYD tuyên bố Shark 6 có thể đi được tổng quãng đường là 800 km. Chỉ tính riêng về năng lượng pin, nhà sản xuất ô tô cho biết mẫu bán tải điện này có thể đi được tới 100 km mà không cần sử dụng một giọt nhiên liệu nào. Để đảm bảo khả năng off-road, Shark 6 được cung cấp hệ thống chế độ đa địa hình bao gồm: Mud (bùn), Sand (cát), và Snow (tuyết). Bên cạnh đó, xe cũng cung cấp các chế độ lái Eco, Normal, và Sport để người lái có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.
Đáng chú ý, BYD Shark 6 2025 còn được trang bị hệ thống Vehicle-to-Load (V2L), cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài. Khu vực thùng xe được thiết kế nhiều ổ cắm, mỗi ổ cắm có công suất định mức 6kW/230V và có thể cung cấp điện cho các thiết bị như tủ lạnh mini, máy pha cà phê, bếp từ, hệ thống âm thanh và nhiều thiết bị khác.
Trong trường hợp bạn cần nhiều ổ cắm điện hơn để sạc thiết bị của mình, bảng điều khiển trung tâm phía sau cũng đi kèm ổ cắm 230V cùng với cổng sạc USB Type A và USB Type C. BYD Shark 6 đi kèm với cả cổng sạc AC 7kW và DC 55 kW cho phép việc sạc xe thuận tiện hơn. Cổng trước có thể sạc đầy Shark 6 từ 15%-100% trong khoảng 5 giờ, trong khi cổng sau có thể sạc lại xe bán tải từ 30% đến 80% trong khoảng 20 phút.
Về kích thước, Shark 6 có chiều dài 5457mm, rộng 1971mm và cao 1925mm. Nó cũng có chiều dài cơ sở 3260mm, khoảng sáng gầm 230mm, độ sâu lội nước 700mm, góc tiếp cận 31 độ, độ dốc 17 độ và góc thoát 19 độ. BYD Shark 6 2025 có khả năng kéo có phanh là 2.500 kg, khả năng chở hàng lên đến 840 kg và thể tích hàng hóa là 1.450 lít trên thùng xe. Kích thước thùng xe có chiều dài 1520mm, rộng 1500mm và cao 517mm.
Không giống như hầu hết các mẫu xe bán tải khác, BYD Shark 6 đi kèm với hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau để mang lại sự thoải mái khi lái xe. Kết hợp với khả năng giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc hàng đầu, BYD cho biết Shark 6 thoải mái và tinh tế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Bên trong cabin, Shark 6 chào đón người dùng đến với một cabin công nghệ cao và tiện dụng. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng xoay 12,8 inch đặc trưng của thương hiệu. Nó hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay và đi kèm với nhiều ứng dụng khác nhau. Chưa hết, xe còn sở hữu màn hình kỹ thuật số 10.25 inch phía sau vô lăng; ghế bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện; màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD); điều hòa tự động hai vùng độc lập; hệ thống âm thanh 8 loa; hệ thống lọc không khí thông minh.
BYD Shark 6 2025 cũng có hệ thống camera 360 độ và hệ thống DiPilot. Theo đó, xe sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như: Cảnh báo va chạm phía trước (FCW); Phanh tự động khẩn cấp (AEB); Cảnh báo điểm mù (BSD); Cảnh báo chệch làn đường (LDW); Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC); Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); Đèn pha tự động (AHB).
TT (Tuoitrethudo)