Những cái tên như Vios, Innova, Camry,... trên những cung đường vốn đã rất quen thuộc với chúng ta, thế nhưng bạn biết gì về ‘cái nôi’ ra đời của những chiếc xe này?
‘Gã khổng lồ’ tiên phong trong thị trường ô tô Việt
Nếu được hỏi về nhu cầu “tậu” cho bản thân hay gia đình một chiếc xe hơi, chắc chắn “gã khổng lồ” từ Nhật Bản - Toyota với hơn 20 năm hoạt động và tạo dựng vị thế vững chắc trong ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam sẽ luôn là một cân nhắc sáng suốt.
Ảnh Internet
Liên tục tung ra thị trường nhiều mẫu xe tiêu chuẩn, độ bền cao cùng với sự tận tâm chăm sóc khách hàng, bảo dưỡng xe… Toyota dễ dàng để lại dấu ấn như một thương hiệu xe luôn luôn thấu hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Ngoài ra, như một ‘kim chỉ nam’ dẫn đường cho nhiều doanh nghiệp, ‘Phương Thức sản xuất Toyota’ được xem là 1 trong những bí kíp ‘gối đầu’ không thể thiếu của người làm sản xuất.
Hé lộ hình ảnh nhà máy, đề cao vai trò công nhân
Nếu thực sự là một người yêu thích xe hơi, bạn sẽ nhận ra rằng thương hiệu này chưa từng công bố hình ảnh nhà máy, cũng như quy trình sản xuất những chiếc ‘xế’ có quy mô và đầu tư thế nào. Bạn đã từng tò mò về điều này chưa?
Video quảng cáo Toyota vừa cho ra mắt chính là câu trả lời.
Xuyên suốt đoạn video, hình ảnh nhà máy sản xuất ô tô hiện ra qua từng thước phim đẹp, được đầu tư lung linh và chỉn chu. Điểm cộng sáng tạo cho video chính là lời “thuyết minh ngầm” về thông điệp sâu sắc của Toyota khi tận dụng hình ảnh nữ Rapper Suboi với nhạc nền “Công” cùng chất nghệ thuật để truyền cảm hứng người xem.
Công đoạn sản xuất xe bốn bánh...
... được truyền tải khéo léo và đầy tính nghệ thuật
Song song hình ảnh nhà máy chính là quy trình sản xuất ra một chiếc ô tô: Lên ý tưởng (1), dập (2), hàn (3), sơn (4), lắp ráp (5) và kiểm tra thành phẩm (6). Tại nhà máy Toyota, triết lý đề cao “con người” được áp dụng nhằm tối ưu hóa các tiêu chuẩn làm việc, quy trình sản xuất về mặt thời gian lẫn công sức.
Đặc biệt và nổi bật nhất, hãng xe từ Nhật Bản đã khẳng định vai trò của con người trong sản xuất, đi ngược lại xu thế phụ thuộc vào robot và công nghệ hiện nay: “Bàn tay con người là công cụ của mọi công cụ” – trí thông minh và sự linh hoạt của con người là giá trị cốt lõi giúp chúng ta không thể thay thế bởi robot.
Giá trị con người được đề cao trong video
Bằng cách lồng ghép khéo léo triết lý “đôi bàn tay” đầy cảm hứng vào các hình ảnh nhà máy hiện đại, “gã khổng lồ” từ Nhật lại một lần nữa khẳng định những kiệt tác ô tô của mình luôn thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó tạo nên những giá trị bền vững của thương hiệu Toyota đi cùng năm tháng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: TOYOTA Việt Nam