Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:19
16:28  |  12/06/2020

Cận cảnh Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam trên phố Sài Thành

Ngay sau khi có biển số chính thức, siêu phẩm Ferrari F8 Tributo đã liên tục sánh bước cùng chủ nhân là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, một tay chơi xe khét tiếng tại Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại vừa được chủ nhân cho đi đăng ký biển số chính thức và thu hút sự quan tâm đông đảo của giới mê xe trong khu vực. Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, xe được đưa về nước hồi cuối năm 2019 thông qua dạng nhập khẩu tư nhân. 

Đầu tiên, điểm nổi bật nhất trên siêu phẩm F8 Tributo chính là khối động cơ khủng của xe. Cụ thể, "siêu ngựa" nước Ý được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h.

Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu hiện đại mà F8 Tributo nhẹ hơn những 55kg so với 488 Pista, F8 chỉ nặng 1.330kg. Cùng với các con số kích thước mới, thân xe của Ferrari F8 Tributo đã được cải thiện 10% hiệu quả khí động học so với 488 GTB.

Cận cảnh bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao cùng cùm phanh màu đỏ, logo vàng nổi bật của F8 Tributo

Về thiết kế ngoại thất, cũng giống như "đàn anh" 488 Pista, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

Được biết, để ra biển trắng cho siêu phẩm Ferrari F8 Tributo, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường phải chi ra không dưới 30 tỷ VNĐ

Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.

Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức