Những hình ảnh của mẫu siêu motor "hàng thửa" Ducati Diavel 1260 S Materic vừa được hãng xe Ý tiết lộ tới công chúng trước ngày ra mắt chính thức. Dự kiến, Diavel 1260 S Materic sẽ chỉ được sản xuất với số lượng có hạn thay vì sản xuất thương mại đại trà.
Diavel 1260 S vốn được biết tới là một trong những mẫu xe danh tiếng của hãng motor nước Ý - Ducati. Tuy nhiên, để phục vụ những khách hàng yêu sự độc đáo và khác biệt, Ducati còn chuẩn bị cho ra mắt phiên bản "Limited" của dòng xe này với tên gọi Diavel 1260 S Materic. Ducati Diavel 1260 S Materic sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe này tới công chúng tại Moard - Triển lãm thiết kế motor hàng đầu thế giới sẽ diễn ra vào ngày 3/5 tới đây.
Ducati Diavel 1260 S Materic là phiên bản đặc biệt của dòng Diavel 1260 S tiêu chuẩn. Chính vì vậy, thiết kế ngoại thất của phiên bản Diavel 1260 S Materic sẽ không có quá nhiều sự thay đổi so với bản Diavel 1260 S truyền thống. Cái tên "Materico" vốn bắt nguồn trong tiếng Ý và có nghĩa là "vật liệu". Chỉ cần nghe như vậy, chắc hẳn mọi người đã đoán ra điểm đặc biệt trên phiên bản này.
Theo đó, phần sơn của bình xăng trên Diavel 1260 S Materic được phủ loại sơn phay xước bóng vô cùng độc đáo, yên xe được bọc nhung màu xám kết hợp với logo Diavel tinh tế gắn cạnh. Ngoài ra, cặp hốc hút gió bên dưới cũng được chế tạo từ sợi carbon thể thao.
Bên cạnh đó, các kỹ sư thiết kế của Ducati cũng rất khéo léo khi thêm tông màu vàng nổi bật vào những chi tiết như ốp dưới đuôi, viền của hốc hút gió. Những chi tiết này khiến cho phiên bản Diavel 1260 S Materic tạo ra sự khác biệt và không thể nhầm lẫn với các phiên bản Diavel 1260 S tiêu chuẩn.
Ducati tiếp tục duy trì các trang bị hàng hiệu trên phiên bản Diavel 1260 S Materic với hệ thống phanh heo Brembo M50, phuộc Ohlins cho cả 2 bánh trước, sau. Thêm vào đó, đèn định vị ban ngày dạng Led được làm giống với phiên bản XDiavel khá lạ mắt.
Ducati Diavel 1260 S Materic sẽ sử dụng chung khối động cơ với XDiavel, khối động cơ L-Twin Testastretta DVT 1262 cho ra công suất tối đa 157 mã lực và mô-men xoắn 117 Nm. Một điểm đặc biệt nữa trên phiên bản Diavel 1260 S Materic chính là việc xe sẽ sủ dụng dây xích tải truyền thống để truyền lực tới bánh sau thay vì dùng dây đai, việc này nhằm giúp Diavel 1260 S Materic có thể tối ưu hoá được sức mạnh của khối động cơ L-Twin Testastretta DVT 1262, tránh tình trạng dây đai bị quá tải.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: japan.webike.net