Đóng
 

Chủ nhật, 26/09/2021 | 07:33
09:39  |  15/09/2021

Cận cảnh hình ảnh cầu Trần Hưng Đạo theo phong cách cổ điển Đông Dương

Được biết đến nay, hội đồng tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đã chấm chọn phương án 3 (cầu BTCT phong cách cổ điển Đông Dương). TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Quy hoạch kiến trúc và Ban QLDA Giao thông TP báo cáo để UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy.

Trong 3 phương án kiến trúc của cầu Trần Hưng Đạo, Hội đồng tuyển chọn đã chấm điểm cao nhất cho phương án 3 (xứ Đông Dương). Hiện, Ban QLDA Giao thông TP Hà Nội đã có Tờ trình báo cáo UBND TP Hà Nội về phương án kiến trúc của cầu Trần Hưng Đạo

Đường Trần Hưng Đạo có tên Đại lộ Gambetta vào đầu thế kỷ 20, nổi bật với nhiều công trình kiến trúc quý - đặc trưng của thời kỳ này (kiến trúc Pháp và Đông Dương) sang bờ Bắc là nơi phát triển các khu đô thị mới.

Phương án Xứ Đông Dương với ý tưởng kết nối hiện đại và tương lai từ cảnh quan đường Trần Hưng Đạo, xuất phát điểm của cây cầu từ bờ Nam sông Hồng.

Phương án mang dáng vẻ cổ điển, thơ mộng, là sự gợi nhớ về vẻ đẹp cổ kính, nét xưa cũ về một xứ sở đầy màu sắc & sinh động mà Hà Nội là thủ phủ - xứ Đông Dương.

Phối cảnh cầu Trần Hưng Đạo theo phương án 3 (xứ Đông Dương) về đêm ở điểm tháp đầu cầu

Phối cảnh đêm cầu Trần Hưng Đạo phía trung tâm thành phố

Phối cảnh chi tiết ở hai tháp đầu cầu

Phương án 3 cũng được cho là phù hợp quy hoạch 2 bên sông Hồng là trục không gian cảnh quan chủ đạo của thành phố trung tâm gắn với trục Hồ Tây - Cổ Loa tạo thành trọng tâm bố cục không gian cho đô thị trung tâm Hà Nội

Cầu dự kiến được thiết kế quy mô 6 làn xe, theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng

Phương án sử dụng đường nét cổ kính mang phong cách Đông Dương, là sự pha trộn hài hòa giữa các yếu tố phương Tây và bản địa.

Phương án 1: Người chủ soái. Màu chủ đạo của cầu là màu trắng ánh vàng đồng cho các cấu trúc bê tông. Phần trụ tháp ốp các loại vật liệu đá hoặc có tính phản xạ tương đương để tạo độ bóng.

Nhưng phương án 1 chỉ được 1/15 thành viên Hội đồng lựa chọn

Phương án 2: Cánh hạc bay. Màu chủ đạo của cầu là màu trắng ánh cam cho các kết cấu thép chính và màu trắng sáng cho kết cấu bê tông. Đường nét cong chủ đạo của phương án ẩn dụ hình ảnh cánh hạc vươn mình, sải rộng cánh bay.

Ba vòm chính mềm mại tương phản với 4 tháp nghiêng hai bên, tương hỗ, neo giữ nhau, tạo thành sự thống nhất giữa các mặt đối lập, như tinh thần hài hòa âm dương

Phương án 2 được 1/15 thành viên Hội đồng lựa chọn

Ngân Tuyền (ANTD)

Tư vấn

Cùng Ford Việt Nam an tâm chăm sóc xe mùa dịch

Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách...