Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 16:41
01:17  |  20/02/2020

Cận cảnh Mercedes-AMG GLE 63 Coupe 2021, động cơ Hybrid với công suất lên tới 603 mã lực

Mới đây, phiên bản 2021 của bộ đôi Mercedes-AMG GLE 63 4Matic+ Coupe và GLE 63 S 4Matic+ Coupe đã ra mắt với diện mạo mới cũng như sự nâng cấp công nghệ hệ dẫn động đầy ấn tượng, ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Geneva tháng 3 này.  

Tương tự như phần còn lại của gia đình GLE Coupe mới được công bố hồi năm ngoái, các mẫu GLE 63 và GLE 63 S mới xuất hiện với mặt trước và sau được tái thiết kế, tạo sự khách biệt rõ ràng so với model hiện hành. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm với bộ mâm hợp kim siêu nhẹ 21-inch với logo AMG trong khi biến thể S được trang bị bộ bánh 22 inch. Ngoài ra, Mercedes-AMG cũng cung cấp thêm tùy chọn vành 21 hoặc 22-inch này.

Xuất hiện tại mặt trước của GLE 63 thế hệ thứ II là cụm đèn pha được thiết kế mới, các khe hút gió dữ dằn cũng như tấm lưới tản nhiệt Paramericana chính hiệu từ người Đức. Nếu chưa đủ, khách hàng có thể thêm thắt cho vẻ đẹp mạnh mẽ ấy Gói trang bị AMG Night Package, bao gồm các màu đen tuyền xuất hiện trên khu vực cửa sổ, bộ chia trước, lip trước – sau, ốp gương chiếu hậu, nẹp chân cửa sổ hay các vây bên. Ngoài ra, gói độ này còn mang tới cụm ống xả sơn đen bóng.

Cung cấp sức mạnh cho 2 mẫu xe mới này là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít quen thuộc, sản sinh công suất không dưới 563 mã lực và lượng mô-men xoắn 750 Nm tại dải vòng tua từ 2250 tới 5000 vòng / phút với biến thể GLE 63 4Matic+ Coupe. Trong khi đó, khối máy này sản sinh cho GLE 63 S lượng công suất cực đại 603 mã lực và 850 Nm tại dải tua từ 2500 tới 4500 vòng / phút. Cả 2 khoang máy bên cạnh đó đều tích hợp hệ thống EQ Boost, tăng thêm 21 mã lực và 250 Nm cho sức mạnh động cơ.

Kết hợp với động cơ này là một hộp số Speedshift TCT 9G, cung cấp các chế độ lái khác nhau như M, Sport, Sport+ và trên dòng GLE 63 S là chế độ Race. Khối sức mạnh kể trên sẽ được truyền tải xuống mặt đường thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+ với khả năng phân bổ mô-men xoắn linh hoạt, cho phép GLE 63 tăng tốc từ 0 lên tốc độ 100 km/h trong 4 giây và trên GLE 63 S là 3,8 giây. Tối độ tối đa, sau giới hạn điện tử, của GLE 63 là 250 km/h trong khi với phiên bản S là 280 km/h.

Chưa hết, một trong những trang bị “chất” trên 2 model này là bộ khóa vi sai cầu sau điện tử, giúp giảm thiểu sự trơn trượt bên trong lòng bánh xe khi vào cua, qua đó cung cấp một lực kéo tối đa.

Bổ sung cho hệ truyền động chính là hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ tiêu chuẩn, kết hợp cùng các giảm chấn thích ứng ADS+. Hệ thống treo này sẽ thay đổi tùy theo các chế độ như Normal, Sport, Sport+, Race, Trail và Sand, cũng như khả năng tự cân bằng khí nén, cho phép chiếc SUV duy trì chiều cao với bất kể tải trọng nào. Hệ thống phanh trước được sử dụng các kẹp 6 piston và đĩa 400 x 38 mm trong khi cụm phanh sau được trang bị kẹp piston đơn và đĩa kích thước 370 x 32 mm. Ngoài ra, Mercedes cung cấp thêm tùy chọn phanh gốm carbon.

Bước vào bên trong, khách hàng mua 2 mẫu mới này vẫn được thừa hưởng những trang bị hiện đại từ phần còn lại của dòng sản phẩm GLE. Danh sách này bao gồm hệ thống thông tin giải trí MBUX tiêu chuẩn từ Mercedes, tích hợp các chức năng từ AMG như đồng hồ G-Meter, đồng hồ bấm giờ Race, lưu trữ dữ liệu động cơ và cuối cùng là bảng tùy chọn điều chỉnh các cài đặt về hệ dẫn động.

“GLE 63 Coupé mới của chúng tôi sẽ hoàn thiện một danh mục sản phẩm đầy hấp dẫn trong phân khúc này. Mẫu xe sẽ đáp ứng được những kỳ vọng cao nhất về thiết kế, tính độc quyền cũng như cảm giác lái linh hoạt, năng động và phản ứng lanh lẹ,” trích lời Chủ tịch Hội đồng Quản trị Mercedes-AMG – ông Tobias Moers. “Vì vậy, chiếc SUV mới nhất của chúng tôi là một ví dụ điển hình cho mẫu xe Sang trọng Hiệu năng cao được chế tạo bởi AMG. Thêm vào đó, ngay cả sản phẩm GLE Coupé cũng sử dụng hệ thống điện trên bo mạch 48 volt, kết nối với máy điện EQ Boost giúp quá trình điện khí hóa trên một loạt các model hoạt động nhất quán và ổn định.”

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...