Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 02:24
12:47  |  09/04/2020

Cận cảnh Mercedes-Benz C180 - Mẫu xe rẻ nhất của hãng xe Đức

Với giá niêm yết chỉ 1,399 tỷ đồng và hàng loạt ưu đãi từ đại lý nhân “mùa Covid”, Mercedes-Benz C180 thậm chí còn cạnh tranh với các mẫu sedan hạng D của Toyota hay Honda.

Những ngày gần đây, nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng khi Mercedes tung ra phiên bản giá rẻ của C-Class 2020. Được định vị thấp hơn cả C200, Mercedes C180 2020 được xem là phiên bản tiêu chuẩn dòng xe này với mức giá rất hấp dẫn. Tất nhiên, song hành với mức giá rẻ đến bất ngờ là việc cắt giảm trang bị so với các mẫu C-Class cao cấp hơn.

Ngoại thất đủ sang trọng

Nhìn từ trực diện, C180 không khác gì C200 nhờ mặt ca-lăng hình lục giác bo tròn các góc. Lưới tản nhiệt của xe vẫn được cố định bởi hai thanh kim loại sáng bóng kết hợp cùng logo ngôi sao ba chấu bóng bẩy. Tất nhiên, cụm đèn LED chia khoang đặc trưng của C200 cũng xuất hiện trên C180 2020, đi kèm dải LED định vị ban ngày ánh với sáng trắng rất bắt mắt sẽ chuyển thành màu vàng khi bật xi-nhan. Nhìn chung, sẽ rất khó để phân biệt C200 và C180 nếu chỉ nhìn phần đầu xe.

Phần thân xe mô phỏng đúng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity với những đường cong mềm mại trên cơ thể phụ nữ. Hai đường gân chủ đạo bắt đầu từ nóc capô và nẹp dưới thành cửa tạo cảm giác uyển chuyển, nuột nà. Dù là phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe C-Class 2020 nhưng C180 vẫn không bỏ qua những tiểu tiết nhỏ để tổng thể xe trông hài hòa, sang trọng hơn. Đó là đường viền crom tinh tế bao quanh cửa sổ cùng trụ B sơn đen bóng tương đối bắt mắt.

Xe được trang bị bộ la-zăng phay 5 chấu kép được tạo hình hiện đại với 2 màu tương phản, đi kèm lốp Bridgestone Turanza cao cấp. Đây là loại lốp thiên về sự êm ái và khả năng cách âm tối ưu.

Phần đuôi xe tiếp tục được thiết kế với sự mượt mà và chỉn chu đậm chất Mercedes-Benz. Đèn hậu công nghệ LED hình chữ C là đặc điểm dễ phân biệt nhất giữa những mẫu C-Class facelift và phiên bản trước đó. Đây là chi tiết chia sẻ chung giữa mọi biến thế C-Class 2020.

Đuôi xe được hoàn thiện bằng tấm cản sau mạ crôm kết hợp với 2 chụp ống xả mạ crôm mang đến ấn tượng về sự sang trọng và hiện đại. Nhìn chung thì phần ngoại thất của C180 2020 không quá khác biệt so với mẫu C200 đắt tiền hơn và đó là một ưu điểm của phiên bản tiêu chuẩn này.

Nội thất thiếu vắng “đồ chơi”

Đặt chân vào khoang cabin xe Mercedes C180 2020, hành khách sẽ ngay lập tức nhận thấy sự quen thuộc với khoang nội thất được bày trí sang trọng và rộng rãi. Trục cơ sở của xe đạt 2840 mm là một con số rất ấn tượng, chí ít là trên giấy tờ. Khi so sánh với Toyota Camry, Mercedes C180 có trục cơ sở dài hơn 15 mm, tạo ấn tượng rằng mẫu xe Đức thậm chí còn rộng rãi hơn đối thủ Nhật.

Tuy nhiên, vì C180 là xe dẫn động cầu sau nên trục cơ sở của xe phải “trừ hao” đi khoảng 150 đến 200 mm không gian dành cho khoang động cơ dài hơn nên chiều dài khoang cabin của C180 chỉ tương đương xe bình dân hạng C, cỡ Toyota Corolla Altis mà thôi. Dù vậy, khoang cabin của C180 vẫn đủ không gian cho 4 người lớn, hoặc 5 người lớn trong những hành trình ngắn.

So với C200, khoang nội thất C180 bị lược bớt hệ thống đèn viền nội thất 64 màu. Ngoài ra, xe cũng không còn hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh. Đây là 2 tính năng mang tính chất “sang chảnh” nên đối với nhiều người, đó là thứ tạo ra sự khác biệt giữa Mercedes-Benz và các hãng xe khác, nhưng cá nhân tôi thấy cũng không quá quan trọng.

Dù thiếu đi một vài đồ chơi thời thượng nhưng Mercedes C180 vẫn là một chiếc xe có khoang nội thất rất đẹp. Đầu tiên là chiếc vô lăng tuyệt đẹp được lấy cảm hứng từ S-Class. Vô lăng được bọc da nappa và có 2 nút cảm ứng ở 2 chấu bên rất tiện dụng. Tuy nhiên, có 1 điều chưa hợp lý là nếu bạn miết các nút này và đi tới tận cùng của menu hiển thị, nó sẽ không vòng về ban đầu mà bạn phải vuốt ngược lại. Tương tự, nút chọn chế độ lái cũng bắt bạn phải đi 1 vòng từ Eco xuống Individual. Đây là 1 sự bất tiện nhỏ và có lẽ sẽ khắc phục được bằng việc tái lập trình phần mềm.

Màn hình trung tâm của C180 vẫn là loại 7 inch – có lẽ đây là thứ mà Mercedes-Benz Việt Nam muốn áp dụng để tạo ra sự khác biệt giữa bản tiêu chuẩn C180 và các phiên bản cao cấp hơn. Dù vậy, bù lại thì màn hình 7 inch của C 200 vẫn rất sáng, nét, hỗ trợ đầy đủ Android Auto và Apple CarPlay.

Hàng ghế sau của C180 được thiết kế cao ráo để quan sát phía trước dễ hơn. Mặt lưng ghế thoải về sau tương tự C200 giúp người ngồi sau tận hưởng độ rộng rãi, không gây mỏi khi đi xa. Xe có cửa gió sau giúp phân bổ luồng khí dễ dàng. Xe được trang bị 3 tựa đầu ngồi tương đối dễ chịu, người cao trên 1m75 vẫn không bị chạm trần xe. Tựa tay phía sau có thể lật xuống để tỳ tay và tích hợp khay đựng cốc. Tương tự C200, khoang hành lý chiếc C180 được thiết kế tương đối vừa phải nhờ dung tích cốp đạt 356L. Xe có hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 40:20:40 thông với cốp xe giúp mở ra không gian rộng lớn để khách hàng chứa thêm đồ khi cần.

Vận hành vừa đủ

Về khả năng vận hành, C180 2020 được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.5L cho công suất tối đa 156 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9G-Tronic. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 8,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h.​ Mức tiêu hao nhiên liệu là 7,6L/100km hỗn hợp.

So với C200, C180 không sử dụng mô tơ điện bổ trợ cho động cơ 1.5L, tức là không có hệ thống hybrid nhẹ EQ Boost. So với các đối thủ bình dân là Toyota Camry và Mazda 6 thì Mercedes Benz C180 có công suất cực đại nhỏ hơn nhưng bù lại hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác lái tốt hơn và hộp số tự động 9 cấp mượt hơn đối thủ (dẫn động cầu trước và hộp số 6AT). Xe cần 8,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h theo công bố của nhà sản xuất.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị 7 túi khí, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST​, Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp hỗ trợ ổn định khi vào cua và những hệ thống tiêu chuẩn khác như ABS, ASR, Auto Hold, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc v.v.. Nhìn chung, với mức giá 1,399 tỷ đồng thì C180 xứng đáng là mẫu xe đầu tiên đồng hành cùng bạn vào thế giới của Mercedes-Benz.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Tags: Mercedes-Benz   Xe sang   sedan   Mercedes    C-Class   xe Đức   C180   Mercedes C180  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...