Sáng 22/9/2022 tại MotoPlex Hà Nội, chiếc mô tô Hypernaked Aprilia Tuono V4 đầu tiên của Việt Nam đã được chính tay khách hàng "khui thùng". Xe được trang bị động cơ V4 1.077cc công suất 175 mã lực, hứa hẹn đem lại hiệu suất vận hành "cực cháy".
Trải qua nhiều năm kinh nghiệm cạnh tranh trong phân khúc Hypernaked, Aprilia Tuono V4 đã được tinh chỉnh để đem lại hiệu suất vận hành tối ưu, bất kể khi chạy trên đường phố hay trong trường đua.
Lấy cảm hứng từ đàn em RS660, Aprilia Tuono V4 sở hữu bộ mặt rất đặc trưng của thương hiệu mô tô Italia. Phần đầu xe được chia làm ba cụm với hệ thống đèn LED định vị hình chữ V dữ dằn. Hai bên cạnh là hệ thống đèn chiếu sáng chính với ba khoang LED.
Thiết kế truyền thống của Tuono V4 vẫn tiếp tục được duy trì, với bộ quây kép được lược giản diện tích bề mặt, đi kèm chức năng phụ lục khí động học.
Nhờ bình xăng và bộ quây đuôi được tái thiết kế gọn gàng hơn, chiếc Hypernaked hơn 1.000 phân khối đem đến cho người lái trải nghiệm công thái học tối ưu thao tác vận hành.
Trang bị đồng hồ thông số dạng màn hình TFT cũng đã được bổ sung giao diện để có thể hiển thị được nhiều thông tin và chức năng tuỳ chỉnh hơn.
Đi kèm đó là 6 chế độ lái khác nhau, gồm 3 chế độ đường đua và 3 chế độ đường phố. Với mỗi chế độ, xe sẽ tự động kiểm soát lực kéo, Kiểm soát bốc đầu, phanh động cơ, ABS và các thông số khác thông qua ECU Marelli 11MP và nền tảng quán tính sáu trục mới vô cùng mạnh mẽ.
Hệ thống quản lý điện tử đã được cải thiện với việc kiểm soát hoàn toàn bướm ga điện tử Ride-by-Wire và logic vận hành APRC cũng đã được tinh chỉnh. Đồng thời với việc nâng cao phần tay lái để hỗ trợ tài xế, yên và gá để chân dành cho người ngồi sau, Tuono V4 cũng đã được cải thiện với diện tích lớn hơn, nhằm đem lại sự thoải mái cho hành khách.
"Món đặc sản" khiến Tuono V4 trở thành chiếc Naked thể thao đặc biệt nhất chính là khối động cơ V4 65° trứ danh từ Veneto: Công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm đại diện cho sức mạnh thống trị phân khúc. Đi kèm với khối động cơ V4 1.077cc, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 đem lại khả năng cân bằng đáng kinh ngạc.
Học hỏi từ các giải đua World SBK và MotoGP; Cấu trúc khung thân của Touno V4 đã được bổ sung thêm một cánh tay đòn bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ hơn với nẹp gia cường thấp hơn, tăng độ ổn định của đuôi xe khi tăng tốc. Chiếc Aprilia Tuono V4 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản Factory, với màu sơn phối đỏ - đen. Xen giữa là những chi tiết kim loại được giữ nguyên màu xám cực khoẻ khoắn.
Ngoài ra, xe còn có phiên bản Tuono V4 với 2 tuỳ chọn phối màu gồm Xám Tarmac Grey và Trắng Glacier White. Chủ xe có thể trang bị thêm phụ kiện cặp giá đựng đồ bất đối xứng theo ý muốn.
Tại Việt Nam, Motoplex hiện phân phối hai phiên bản Aprilia Tuono V4 và Aprilia Tuono V4 Factory nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý với mức giá niêm yết lần lượt là 680 và 750 triệu đồng.
Anh Phan (Tuoitrethudo)