Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:16
10:42  |  16/12/2020

Cận cảnh "siêu limousine" Aznom Palladium hơn 700 mã lực và chỉ có 10 chiếc toàn thế giới

Tự nhận mình là "siêu limousine" đầu tiên thế giới, Aznom Palladium 2021 đã bị chê khá nhiều ngay khi công bố những hình ảnh trực tuyến cách đây hơn một tháng. Tuy nhiên, chiếc Palladium ngoài đời thật không đến nỗi "xấu" như mọi người bàn tán.

Được xây dựng dựa trên xe bán tải Dodge Ram 1500, Aznom Palladium 2021 có kích thước khổng lồ, dài 5.960 mm và cao 1.971 mm. Sở hữu lưới tản nhiệt dạng thanh dọc sáng loáng cùng cặp đèn pha LED thanh mảnh, phần đầu xe trông khá giống Rolls-Royce.

Ngoài ra, Palladium có các miếng ốp thân xe bằng nhựa, những điểm nhấn mạ crôm, các chắn bùn phía sau phồng lên trông thật cơ bắp, cùng với phần nắp ca-pô và mái làm từ sợi carbon, các bộ cản làm bằng vật liệu tổng hợp và một vài chi tiết bằng nhôm nhằm giảm bớt trọng lượng xe.

Về truyền động, cung cấp sức mạnh cho Aznom Palladium là khối động cơ tăng áp kép HEMI V8 5.7L của Ram, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950Nm, rất sát với những con số sức mạnh của Ram 1500 TRX.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Palladium chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi cán tốc độ tối đa 210 km/h. Đây là kết quả ấn tượng với một chiếc xe nặng tới 2.650 kg như Palladium. Ở một số điều kiện nhất định, động cơ có thể vô hiệu hóa 4 xi-lanh để tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài hệ dẫn động 4 bánh, Palladium còn có lựa chọn dẫn động cầu sau, xe cũng được trang bị khóa vi sai điện tử hiện đại. Aznom cho biết nếu khách hàng có nhu cầu hãng sẵn sàng sản xuất thêm một phiên bản HEMI hybrid nhẹ cho Palladium.

Bên cạnh đó, Aznom đã làm cứng khung xe bằng cách sử dụng nhiều vật liệu nhôm, đồng thời bổ sung lồng thép cho khung phụ phía sau giúp tăng độ ứng xoắn. Bộ giảm xóc của "siêu limousine" được sản xuất riêng có tới 30 cấu hình hoạt động khác nhau, cho khả năng chịu tải tốt hơn, gầm xe cũng có thể giảm bớt 30 mm một cách linh hoạt.

Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao ẩn sau bộ vành bằng nhôm kích cỡ 22 inch. Bánh trước được đi kèm với bộ kẹp phanh 6 pít-tông gắn vào đĩa thông gió 408 mm còn bánh sau nhận hỗ trợ từ kẹp 4 pít-tông và đĩa phanh 380 mm.

Về nội thất, Aznom Palladium 2021 gây ấn tượng với hàng ghế sau được thiết kế trông như "ngai vàng". Đó là một băng ghế dài được da Foglizzo cao cấp và êm ái kết hợp cùng những trang trí bằng gỗ đầy phong cách. Hai bên ghế có tích hợp các ngăn kéo đựng rượu. Da bò đắt đỏ cũng được dùng để lót trần xe.

Xe cũng có một màn hình cảm ứng hiện đại trên cửa phía ghế lái để điều khiển đèn nội thất, tủ lạnh mini, cửa cốp cũng như việc đóng/mở tất cả các ngăn kéo và khoang trên xe.

Ở khoang lái phía trước, Palladium 2021 được trang bị vô-lăng ba chấu sang trọng, màn hình trung tâm đặt dọc khổng lồ, hai đồng hồ đo analog kèm một màn hình kỹ thuật số ở giữa, núm xoay cho cần số...

Các tiện nghi thú vị khác trên Aznom Palladium gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon, hai máy tính bảng Microsoft Surface Pro X, cửa sổ trời toàn cảnh và một chiếc đồng hồ được chế tạo thủ công từ vàng và palladium. Chiếc đồng hồ này có thể tháo rời khỏi xe để trang trí cho ngôi nhà của chủ sở hữu nếu họ muốn.

Sẽ chỉ có 10 chiếc Aznom Palladium được sản xuất trên toàn thế giới và Aznom cho biết khách hàng có thể tùy chỉnh mọi chi tiết của Palladium, do đó giá xe chắc chắn sẽ rất đắt.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...