Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:02
08:24  |  02/03/2022

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari F8 Tributo hơn 27 tỷ đồng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

Là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên của Việt Nam, siêu xe này đã có gần 3 năm gắn bó với doanh nhân phố Núi - Nguyễn Quốc Cường. Chiếc xe được vợ chồng vị đại gia sử dụng khá thường xuyên.

Mới đây, Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lại được bắt gặp trên phố, kiểu dáng cùng màu sắc của siêu xe nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường.

So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi.

Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista) giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Nổi bật là đèn pha LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới giúp tăng tính khí động học.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoay kích thước 20 inch, đi kèm lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn.

Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu, phía bên dưới chúng ta sẽ bắt gặp hai ống xả hình tròn rất phù hợp với tổng thể chiếc xe. Cánh gió sau lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.

Đáng chú ý, nắp khoang động cơ dạng Lexan khoét lớn của F8 Tributo khá giống với mẫu xe huyền thoại Ferrari F40. Bên dưới nắp khoang động cơ này là cỗ máy tăng áp kép V8 3.9L sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

"Siêu ngựa" có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Để hỗ trợ sức mạnh này F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ "Race".

Nhược Hi - Hồng Đức (Tuoitrethudo)