Tại Việt Nam, có khá nhiều xe Range Rover Sport được lên đời bodykit SVR, nhưng chỉ có đúng 2 chiếc SVR 'hàng thật". Trong bài là một trong hai chiếc Range Rover Sport SVR hàng hiếm ở Việt Nam.
Cả 2 chiếc Range Rover Sport SVR đều rất ít được xuất hiện trên đường phố, một điểm chung nữa là 2 xe cùng có màu sơn xám lông chuột giống nhau. Tuy nhiên, chiếc Range Rover Sport SVR trong bài có thêm nhiều chi tiết sợi carbon quanh thân xe, ví dụ như hốc gió trước, hốc gió bên hông, nắp ca-pô, nẹp sau cốp xe...
Xe "cưỡi" trên bộ mâm 5 chấu chữ Y kích thước 21 inch màu đen thay vì màu bạc sáng như chiếc còn lại. Range Rover Sport SVR đeo logo SVR ở mặt ca-lăng và phía sau xe để tạo điểm nhấn.
So với phiên bản Range Rover Sport thông thường, phần đầu xe của bản SRV hầm hố hơn nhờ các hốc gió lớn, cản trước tinh chỉnh lại thể thao và bắt mắt hơn, nắp ca-pô có hốc gió lớn, phối 2 màu cùng hệ thống ống xả kép hình thang đối xứng 2 bên.
Điểm nổi bật nhất của Range Rover Sport SVR chính là khối động cơ siêu nạp V8 5.0L cho công suất tối đa 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.
Range Rover Sport SVR là một trong những phiên bản SUV hiệu suất cao của dòng xe Range Rover và là "tác phẩm" đầu tay của đội ngũ Land Rover Bespoke Special Operation. Đối thủ mà mẫu xe này nhắm Porsche Cayenne Turbo S. Chiếc SVR trong bài được nhập khẩu về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân, giá đồn đoán khoảng 13 tỷ đồng.
Nhược Hi - Đạt Nguyễn (Tuoitrethudo)